VnReview
Hà Nội

Snapkeys thay thế bàn phím QWERTY trên thiết bị di động

Tại triển lãm CES 2012, hãng Snapkeys sẽ trình diễn công nghệ cho phép đánh máy tốc độ cao có thể phá vỡ kỷ lục Guiness về tốc độ đánh máy nhanh nhất.

Snapkeys dự kiến sẽ trình diễn công nghệ đánh máy 2i dành cho các thiết bị di động của hãng bằng cách nhờ một số tình nguyện viên thực hiện thao tác đánh máy. Không giống như các thiết bị hiện nay sử dụng một bàn phím ảo QWERTY đầy đủ chiếm lĩnh phần lớn màn hình cảm ứng, Snapkeys 2i chỉ sử dụng bốn phím ảo trên màn hình và chúng đều được ẩn đi.

snapkeys thay thế QWERTY

Hệ thống phân chia các chữ cái trong bảng chữ cái ra thành 4 phím, tức Snapkeys, thực chất là 4 nhóm ký tự, dựa trên hình dạng của các chữ cái. Những nhóm này bao gồm các chữ cái đứng trên một điểm (chẳng hạn như F và I), chữ cái đứng trên hai điểm (N, A,…), các chữ cái đứng trên một nền rộng (L, E,...) và những chữ cái có một vòng tròn trong hình dạng (R, O,…). Các dấu chấm phẩy và các hình dạng cơ bản cũng được chia vào các nhóm này.

snapkeys

Để sử dụng hệ thống 2i, người dùng chỉ cần nhấn ngón tay vào các điểm trên màn hình cảm ứng của thiết bị tương ứng với các khu vực mà các chữ cái khác nhau được đặt trong mỗi Snapkey. Mặc dù bản thân các phím không được hiển thị trên màn hình, một đường viền mờ của chữ cái sẽ sáng lên khi được chạm vào, giúp người dùng xác định phím muốn gõ.

Theo những người thiết kế ra màn hình này, Snapkeys 2i không chỉ giải phóng màn hình khỏi hình ảnh lộn xộn của một bàn phím QWERTY mà còn cho phép gõ nhanh và trực quan hơn. Một phiên bản dùng thử của ứng dụng đánh máy này được mời tải về từ website của Snapkeys, và những ai có khả năng chứng minh Snapkeys 2i có tốc độ đánh máy nhanh nhất sẽ công ty đài thọ mọi chi phí để đến tham dự CES 2012, với một nỗ lực giành được kỷ lục thế giới.

snapkeys

Một phiên bản thương mại của Snapkeys 2i sẽ sớm được đưa lên App Store và Android Market, hỗ trợ một số ngôn ngữ khác nhau, trong đó tiếng Anh-Mỹ là thiết lập mặc định.

Vân Hà

Chủ đề khác