VnReview
Hà Nội

Trên tay máy tính bảng Galaxy TabPRO 8.4

Galaxy TabPRO 8.4 là sản phẩm nhỏ gọn nhất trong số tất cả các mẫu tablet "pro" được Samsung giới thiệu tại CES 2014. Liệu TabPRO 8.4 có cạnh tranh được với iPad mini Retina?

Hãy cùng xem những đánh giá của Phone Arena về TabPRO 8.4 để tìm ra câu trả lời thích hợp nhất.

Thiết kế

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Xét về mặt thiết kế, TabPRO 8.4 gần như giống hệt với 3 người anh em Galaxy TabPRO 12.2, TabPRO 10.1 và NotePRO 12.2 được Samsung giới thiệu tại CES. Nét riêng dễ nhận thấy nhất của TabPRO 8.4 là máy có màn hình khá nhỏ: 8.4 inch. Do có màn hình nhỏ nhất nên TabPRO 8.4 cũng là sản phẩm tablet tiện dụng, dễ mang theo nhất của Samsung tại CES năm nay.

Chất lượng thiết kế của TabPRO 8.4 là khá tốt. Mặt sau của máy được làm từ chất liệu "nhựa giả da" giống như Galaxy Note 3, và cũng có các đường chỉ giả giống hệt như Note 3 và 3 người anh em của mình. Trong khi thiết kế này đem lại cảm giác khá dễ chịu, các fan hâm mộ vẫn phải đặt ra câu hỏi: bao giờ thì Samsung mới tung ra một chiếc tablet làm từ chất liệu kim loại cao cấp để cạnh tranh với iPad?

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Nhìn chung, thiết kế của TabPRO 8.4 khá nền nã và chỉn chu (nhờ có các đường chỉ giả), song có lẽ sẽ không thu hút được sự chú ý của những người xung quanh. Đây là một chiếc tablet đẹp song lại không thể nổi bật như iPad mini hoặc Galaxy Note 3.

Màn hình

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Kích cỡ màn hình 8.4 inch sẽ là quá nhỏ với một số người, song TabPRO 8.4 có những lợi thế cực kì rõ ràng so với các sản phẩm cạnh tranh. Tuy có màn hình bé hơn song TabPRO 8.4 vẫn được giữ nguyên độ phân giải 2560 x 1600 pixel như các mẫu 12.2 inch và 10 inch, do đó mật độ điểm ảnh lên tới 360ppi, ngang bằng với mức Retina của Apple. Bởi vậy, hình ảnh cực kì sắc nét của TabPRO 8.4 có thể đánh bại gần như tất cả các sản phẩm cạnh tranh khác.

Giao diện

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Với các sản phẩm tablet mới được ra mắt tại CES 2014, Samsung đã tung ra giao diện Android mới có tên Magazine UX. Bạn vẫn có thể chuyển về giao diện TouchWiz cũ của Samsung, song giao diện Magazine UX được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Theo đúng như tên gọi của mình, Magazine UX được bài chí giống như các cuốn tạp chí, và bởi vậy sẽ gợi nhắc rất nhiều về Flipboard. Do là một bộ giao diện đầy đủ, Magazine UX có thể thực hiện được một số tính năng cao cấp, ví dụ như chạy 2 ứng dụng trên màn hình cùng lúc. Đây là một điểm trừ của TabPRO 8.4: trên các model TabPRO kích cỡ lớn và trên NotePRO 12.2, Magazine UX cho phép chạy tới 4 ứng dụng cùng lúc trong chế độ Multi-Window.

Do trọng tâm của các sản phẩm TabPRO và NotePRO là tấn công vào thị trường PC, Samsung cũng đã trang bị cho Magazine UX một số ứng dụng làm việc cao cấp, ví dụ như ứng dụng Remote PC cho phép người dùng điều khiển máy từ xa. Bạn cũng sẽ được dùng Evernote miễn phí trong vòng 12 tháng. Bố cục bàn phím ảo cũng được cải thiện để giúp đánh máy chính xác hơn. Samsung chưa bao giờ khiến người dùng phải thất vọng về số lượng tính năng phụ trợ trên Android, và TabPRO 8.4 cũng không phải là ngoại lệ.

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Vi xử lý và RAM

Khác với TabPRO 12.2 và TabPRO 10.1, TabPRO 8.4 chỉ có một lựa chọn vi xử lý duy nhất: Snapdragon 800 của Qualcomm trên cả 2 phiên bản 3G và 4G LTE. Chưa rõ vì sao Samsung không cung cấp Exynos 5420 (do công ty tự phát triển) cho TabPRO 8.4, song có lẽ sản lượng thiếu hụt là nguyên nhân chính dẫn tới sự vắng mặt của vi xử lý 8 nhân này. Dù sao, Snapdragon 800 cũng là một vi xử lý siêu mạnh mẽ, hứa hẹn đem lại hiệu năng cao cấp cho TabPRO 8.4.

Cũng giống như các sản phẩm Android cao cấp khác, TabPRO 8.4 được trang bị 2GB RAM, bộ nhớ 16/32GB và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Camera

Một lần nữa, Samsung lại sử dụng cùng một camera cho tất cả các sản phẩm tablet mới của mình. Camera của TabPRO 8.4 có độ phân giải 8MP, có khả năng tự động lấy nét với đèn flash LED, quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây. TabPRO 8.4 cũng có camera 2 "chấm" ở mặt trước để bạn có thể thoải mái gọi video.

Kết luận

 

Trên tay tablet Samsung Galaxy TabPRO 8.4 ces 2014

Với các sản phẩm cạnh tranh chất lượng cao như Nexus 7 2013, LG G Pad 8.3, iPad mini Retina và Kindle HDX, khó có thể khẳng định trước liệu chiếc tablet cỡ nhỏ mới của Samsung có thành công hay không. So với các đối thủ cạnh tranh, TabPRO 8.4 có một lợi thế rất riêng: hỗ trợ tốt những người dùng tablet cho công việc.

Magazine UX cũng sẽ giúp TabPRO 8.4 trở nên cuốn hút hơn với người dùng PC, chưa kể Samsung cũng đã tung ra các phụ kiện chuột, bàn phím vật lý và cổng cắm dây mạng cho dòng TabPRO, NotePRO của mình. Chúng ta sẽ sớm biết liệu lợi thế này có thể giúp TabPRO 8.4 thành công trước các đối thủ hay không vào quí I năm nay, khi Samsung chính thức phát hành sản phẩm.

Lê Hoàng

;Theo Phonearena

Chủ đề khác