VnReview
Hà Nội

Lộ ảnh Nokia Normandy chạy Android 4.4 KitKat

Nhiều khả năng mẫu điện thoại Nokia chạy Android bí ẩn trên Antutu chính là chiếc Nokia Normandy nổi tiếng trong thời gian qua. Mặc dù, mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia đã sớm bị mua lại bởi Microsoft, nhưng có vẻ như Normandy vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí thiết bị này sẽ chạy phiên bản Android mới nhất KitKat 4.4 của Google.

Nokia Normandy chính là A110, hai SIM, chạy trên Android KitKat

Ảnh rò rỉ mới nhất của Nokia Normandy chạy Android 4.4.1

Như những rò rỉ trước đó, thiết bị có tên mã là Normandy được cho sẽ là một mẫu điện thoại thông minh Android giá rẻ của Nokia. Các hình ảnh rò rỉ của Normandy gợi ý rằng mẫu điện thoại này sẽ được tái sử dụng các thiết kế mang tính biểu tượng của dòng Lumia và sẽ đến trong một loạt các màu sắc khác nhau, giống như dòng Asha giá rẻ và Lumia.

Và đến hôm nay, nguồn tin rò rỉ nổi tiếng @evleaks lại tiếp tục đăng tải một bức ảnh mới nhất của Normandy chạy trên Android. Chúng ta có thể thấy thiết kế quen thuộc của giao diện người dùng Nokia, đặc biệt là lockscreen, ứng dụng Viber và Skype. Xem xét thanh trạng thái của Normandy, cho thấy rằng đây nhiều khả năng sẽ là một mẫu điện thoại hai SIM của Nokia.

Một rò rỉ trước đó không lâu cũng đã làm rõ thêm về các thông số kỹ thuật của Normandy. Normandy đã thực hiện một bài kiểm tra điểm chuẩn trên AnTuTu, tuy nhiên nó lại mang tên mã là Nokia A110. Nokia RM-980 có tên mã là A110 hay Normandy được trang bị một màn hình hiển thị FWVGA 4 inch (480x854 pixel), camera chính 5MP và chạy trên Android 4.4.1 KitKat. Đương nhiên, chipset của Normandy là Snapdragon của Qualcomm.

Nokia Normandy chính là A110, hai SIM, chạy trên Android KitKatNokia Normandy chính là A110, hai SIM, chạy trên Android KitKat

Nokia Normandy xuất hiện trên Antutu

Nếu Normandy tương tự như nguyên mẫu "Mountain View" chạy Android trước đây, thì máy có thể sẽ chạy trên chipset Snapdragon 200 (bốn lõi Cortex-A5/Adreno 203 hoặc bốn lõi Cortex-A7/Adreno 302 ).

Một số tin đồn gần đây cho thấy sự phát triển Normandy là "rất hứa hẹn" và mẫu điện thoại thông minh này được cho là sẽ lên kệ trong năm nay. Một số nguồn tin thậm chí còn đi xa hơn khi khẳng định rằng nhóm làm việc trên Normandy (Project N) sẽ ở lại Nokia và tiếp tục làm việc trên mẫu smartphone Android này cùng với các thiết bị khác (như smartwatch Nokia) sau khi thương vụ mua lại của Microsoft được hoàn tất.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác