VnReview
Hà Nội

Trên tay Ultrabook LG Ultra PC

LG cũng đã tham gia thị trường laptop trong nhiều năm nhưng với mục đích nửa vời nên không thể cạnh tranh với các hãng sản xuất laptop danh tiếng khác. Mọi chuyện có thể thay đổi trong năm nay, khi mà công ty Hàn Quốc tung ra dòng laptop Ultrabook siêu mỏng mang tên Ultra PC.

Trên tay LG Ultra PC

Ưu điểm:

- Siêu mỏng, siêu nhẹ.

- Thiết kế cao cấp.

- Màn hình đẹp với viền màn hình bezel mỏng.

Nhược điểm:

- Chưa rõ mức giá.

- Thông số kỹ thuật không ấn tượng.

LG Ultra PC có phần cứng không quá mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i5 mã Haswell, màn hình cảm ứng 13.3 inch độ phân giải full HD, 4 GB RAM và tùy chọn lưu trữ SSD 128 GB hoặc 256 GB. Điểm nổi bật của sản phẩm này là nằm ở thiết kế tinh tế với độ mỏng chỉ còn 13,6 mm trong khi trọng lượng vào khoảng 2.16 pound. Đây là thông số quá tuyệt cho một Ultrabook màn hình 13.3 inch.

Trên tay LG Ultra PC

LG Ultra PC có thiết kế tinh tế, viền xung quanh màn hình được thu gọn lại

Trên tay LG Ultra PC

Đây là Ultrabook có kích thước màn hình 13.3 inch

Trên tay LG Ultra PC

Độ mỏng chỉ; 13,6 mm

Mặc dù sở hữu độ mỏng tuyệt vời, LG Ultra PC vẫn khá chắc chắn và gia công tốt. Màn hình LG Ultra PC thậm chí còn có thể... uốn cong, điều vốn gần như không thấy ở các laptop khác. Bên cạnh đó, bí quyết giúp LG giảm trọng lượng cho thiết bị này đó là thiết kế vỏ màn hình chỉ 4,4 mm tại điểm dày nhất. Phần viền được thu gọn làm cho Ultra PC nhìn hấp dẫn và giảm kích thước tổng thể. Nhìn từ xa, laptop Ultrabook này giống với dòng laptop 12.1 inch hơn là dòng laptop 13.3 inch.

Trên tay LG Ultra PC

Bàn phím chiclet đầy đủ cùng touchpad rộng rãi

Trên tay LG Ultra PC

Bàn phím đủ tốt để người dùng thao tác, khác với bàn phím nông của nhiều Ultrabook siêu mỏng khác

LG Ultra PC có bàn phím và touchpad, không quá xuất sắc nhưng đủ tốt để người dùng sử dụng cho các công việc thao tác nhiều. Đáng ngạc nhiên vì thông thường những laptop Ultrabook mỏng thường có bàn phím xu hướng cạn, thao tác rất khó chịu. Sản phẩm sở hữu kết nối vừa đủ, bao gồm hai cổng USB 3.0, một cổng microUSB và một cổng HDMI.

Trên tay LG Ultra PC

Cạnh phải có cổng USB 3.0, cổng microUSB, jack âm thanh 3.5 mm

Trên tay LG Ultra PC

Cạnh trái có cổng USB 3.0 và cổng HDMI

Tại CES 2014, LG không xác nhận giá bán và thời điểm ra mắt của LG Ultra PC nhưng nhiều khả năng, laptop Ultrabook này sẽ có mặt trên kệ hàng vào giữa năm nay. Nếu LG đặt giá sản phẩm tầm 1000 USD (khoảng 21 triệu) thì đây thực sự là lựa chọn rất hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.

Hồng Nam

Theo DigitalTrends

Chủ đề khác