VnReview
Hà Nội

MediaTek giới thiệu sạc không dây đa hệ đầu tiên trên thế giới

Sau khi trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới cung cấp chipset 8 lõi "thực sự", nhà sản xuất Đài Loan MediaTek tiếp tục đi tiên phong một lần nữa với việc công bố giải pháp sạc không dây đa hệ;(Multimode Wireless Charger) đầu tiên trên thế giới.

MediaTek công bố giải pháp sạc không dây đa chế độ đầu tiên trên thế giới

Tại CES 2014, MediaTek đã công bố rằng hãng đã phát triển thành công công nghệ đa chế độ cho sạc không dây cảm ứng và cộng hưởng. Theo nhà sản xuất chipset này, sạc cộng hưởng cung cấp "lợi thế đáng kể" so với việc sử dụng bộ sạc cảm ứng truyền thống. Ví dụ, công nghệ này cho phép bạn đặt điện thoại ở bất cứ vị trí nào so với pad sạc không dây, hoặc thậm chí ở một căn phòng khác, thay vì phải đặt ở một vị trí chính xác. Nó cũng mang lại khả năng sạc nhiều thiết bị khác nhau về hình thức và mức tiêu thụ điện năng từ một cuộn dây sạc duy nhất.

MediaTek công bố giải pháp sạc không dây đa chế độ đầu tiên trên thế giới

Giải pháp sạc không dây cộng hưởng dường như sẽ trở thành tương lai của công nghệ sạc không dây cho các thiết bị di động trong tương lai. Nhưng nếu bạn đã sớm sử dụng thiết bị của mình cùng với một bộ sạc cảm ứng, đừng lo lắng bởi giải pháp mới của MediaTek cũng cho phép sạc từ cả bộ sạc cảm ứng phổ biến hiện tại và bộ sạc cộng hưởng sắp tới. Ngoài việc giúp cho người sử dụng thoải mái hơn trong khi sạc, sự tiến bộ này trong công nghệ sạc không dây có thể giúp sạc không dây trở nên phổ biến hơn nữa, bởi thực tại thì công nghệ sạc này vẫn còn nhiều hạn chế do sự cạnh tranh của các tiêu chuẩn sạc khác.

Theo nhà phân tích Ryan Sanderson của IHS, nếu số lượng bộ sạc không dây vận chuyển trên thị trường trong năm 2013 chỉ đạt 20 triệu thì đến năm 2018 có thể đạt 700 triệu bộ. Hiện tại thì vẫn còn quá sớm để kết luận liệu công nghệ mới của MediaTek có thể sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho công nghệ sạc không dây hay không. Nhưng hy vọng rằng công nghệ này sẽ thực sự hữu ích cho người dùng để việc sạc pin ngày càng trở nên nhẹ nhàng và không còn là một vấn đề đau đầu đối với nhiều người dùng nữa.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác