VnReview
Hà Nội

Gmail cho phép gửi email không cần địa chỉ người nhận

Google tiếp tục tích hợp mạng xã hội Google+ vào tất cả các sản phẩm của mình. Một bản cập nhật dành cho Gmail sẽ cho phép người dùng gửi email tới danh bạ Google+ mà không cần biết địa chỉ email của họ.

Tính năng này được Google gọi là "Email qua Google+" và sẽ đến Gmail nền web cũng như ứng dụng di động. Ý tưởng của tính năng này rất đơn giản – bạn có thể gửi email tới những người nằm trong vòng tròn Google+ của mình, kể cả khi bạn không biết địa chỉ email của người đó. Bạn chỉ cần nhập tên vào phần gửi tới và ứng dụng sẽ tự động đưa ra các danh bạ Google+ phù hợp.

gmail

Về lý thuyết, tính năng này sẽ không làm gây nguy hại tới quyền riêng tư của người dùng – địa chỉ email của bạn sẽ chỉ được hiển thị với những người bạn đã liên lạc qua email trước đây, và ngược lại. Vì vậy, những người cố tình lùng sục địa chỉ email của bạn thông qua Google+ sẽ không thể thực hiện được mục đích của họ, trừ khi bạn nhắn tin trả lời lại.

gmail

Nếu một người bạn không theo dõi trên Google+ gửi email cho bạn, tin nhắn này sẽ được lưu vào hộp thư Xã hội (social), nếu bạn kích hoạt tính năng nhiều hộp thư đến của Gmail. Nếu bạn không trả lời hay thêm người gửi vào vòng tròn Google+, người đó sẽ không thể gửi tin nhắn cho bạn được nữa.

Cuối cùng, phương pháp bảo vệ cứng rắn nhất là tắt hẳn tính năng này. Bạn sẽ có lựa chọn chấp nhận email từ vòng tròn mở rộng (những người trong vòng tròn của bạn, và bạn của họ), vòng tròn của bạn, tất cả người dùng Google+, hoặc không một người dùng Google+ nào cả.

gmail

Tính năng này sẽ đến tay người dùng trong một vài ngày tới. Khi được kích hoạt, bạn sẽ nhận được một email thông báo từ phía Google.

Google nhận phải rất nhiều sự phản đối khi tích hợp Google+ vào nhiều sản phẩm của mình, nhất là dịch vụ tìm kiếm và YouTube. Tuy nhiên, đây là điều Google cần phải làm để mở rộng Google+ ra toàn bộ hệ sinh thái của mình. Theo thống kê chính thức, Google+ có hơn 300 triệu người dùng thường xuyên, mặc dù còn nhiều nghi vấn về định nghĩa thế nào là "dùng thường xuyên" của mạng xã hội này.

Việt Dũng

Nguồn Android Authority

Chủ đề khác