VnReview
Hà Nội

Lenovo chuẩn bị ra loạt Chromebook mới

Lenovo (Trung Quốc) xác nhận sẽ tung ra nhiều mẫu Chromebook ở các tầm giá khác nhau trong mùa hè này.

Vào năm 2013, Chromebook từ một lựa chọn không mấy hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, bỗng nhận được nhiều sự chú ý hơn, đồng nghĩa với một tương lai tươi sáng hơn. Các hãng sản xuất PC lớn như Dell và HP đã thêm các cỗ máy chạy ChromeOS vào danh mục sản phẩm của mình. Nhiều khách hàng biết tới Chromebook hơn, tới mức có 2 máy Chromebook lọt vào danh sách 3 notebook bán chạy nhất của Amazon.

lenovo chromebook x131e thinkpad

ThinkPad X131e - chiếc Chromebook duy nhất hiện nay của Lenovo

Lenovo tung ra chiếc Chromebook đầu tiên của mình vào tháng Một năm ngoái, tuy nhiên chỉ dành cho mục đích giáo dục. Giờ đây, công ty Trung Quốc đã sẵn sàng cho một bước bành trướng quy mô hơn. Jay Parker, Chủ tịch Lenovo Bắc Mỹ chia sẻ với trang CNET tại triển làm CES vừa qua rằng hãng có kế hoạch ra mắt nhiều mẫu Chromebook với cấu hình và giá bán đa dạng.

Parker tỏ ra rất lạc quan về tương lai của các thiết bị chạy hệ điều hành Chrome: "Tôi nghĩ Chromebook sẽ có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường rất nhanh chóng. Chúng tôi tin rằng thị trường sẽ tăng tốc lớn trong vòng 12 tháng tới".

Chromebook là một trong số ít những điểm sáng trong một bức tranh toàn cảnh u ám của ngành công nghiệp PC, vốn đang chứng kiến một sự suy thoái đáng kể. Người dùng công nghệ hiện nay đang chuyển sự chú ý sang smartphone và máy tính bảng để phục vụ những nhu cầu máy tính cơ bản của mình.

Đối với smartphone và máy tính bảng, vị lãnh đạo từ chối cho biết thời điểm Lenovo đặt chân tới nước Mỹ, nhưng mục tiêu của hãng là "sớm còn hơn muộn". Tại triển lãm CES tuần này, Lenovo đã ra mắt chiếc Vibe Z, smartphone đầu tiên của hãng được trang bị kết nối LTE.

Việt Dũng

Theo Androidauthority

Chủ đề khác