VnReview
Hà Nội

Ubuntu OS lung linh trên smartphone Meizu MX3

Theo thông tin từ trang GsmArena GizChina, hệ điều hành Ubuntu OS vừa xuất hiện trên smartphone MX3 của Meizu (Trung Quốc). Những hình ảnh và video dưới đây sẽ giúp chúng ta cái nhìn rõ hơn về Ubuntu OS dành cho thiết bị di động.

Hình ảnh và video về Ubuntu OS trên smarphone Meizu MX

Chỉ mới tháng trước, Canonical (công ty sáng lập ra Ubuntu) đã thông báo rằng hệ điều hành Ubuntu đã sẵn sàng có mặt trên các thiết bị di động. Giám đốc điều hành Canonical Mark Shuttleworth xác nhận đã tìm được đối tác tiềm năng để phát hành smartphone chạy Ubuntu OS, tuy nhiên ông không tiết lộ rõ đó là công ty nào.

Hình ảnh và video về Ubuntu OS trên smarphone Meizu MX

Hình ảnh và video về Ubuntu OS trên smarphone Meizu MX

Và bây giờ, có vẻ mọi thứ đã được làm sáng tỏ sau khi xuất hiện hình ảnh và video Meizu MX3 cài đặt Ubuntu OS. Chiếc smartphone này từng được phát hành vào tháng 10 năm 2013 với hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean tùy biến giao diện Flyme OS UX. Sản phẩm sử dụng SoC tám lõi Exynos 5410 với bốn lõi Cortex A15 1.6 GHz và bốn lõi Cortex A7 1.2 GHz, bộ nhớ trong từ 16 GB đến 128 GB, RAM dung lượng 2 GB và camera chính 8 MP.

Với phần cứng mạnh mẽ trên, Meizu MX3 không quá khó khăn để chạy hệ điều hành Ubuntu OS. Nhiều khả năng, đây sẽ là chiếc smartphone chính thức đầu tiên phát hành trên nền tảng Ubuntu OS từ Canonical.

Bài liên quan:

Smartphone cao cấp chạy Ubuntu Touch OS sẽ sớm xuất hiện

Meizu MX3 gây sốc với bộ nhớ trong 128GB, chip 8 lõi, màn 415ppi

;

Hồng Nam

Chủ đề khác