VnReview
Hà Nội

Samsung phát triển màn hình gập/mở như sách giấy

Theo một nguồn tin nội bộ, Samsung đã trình diễn màn hình gập đầu tiên trên thế giới tại khách sạn Encore ở thành phố Las Vegas, Mỹ vào ngày 12/1 vừa qua. Không giống như màn hình của Galaxy Round hay LG G Flex, công nghệ mới cho phép màn hình của Samsung có thể gập và mở giống như một quyển sách.

Màn hình mới của Samsung sử dụng nhựa polyimide (PI) mỏng như một tấm phim cho phép gập dễ dàng hơn. Samsung còn tích hợp lớp lưới kim loại cảm ứng vào trong màn hình chứ không dùng phim oxit thiếc indi (ITO), vốn sẽ bị biến dạng khi làm cong, đặc biệt là ở vùng bị uốn cong nhiều nhất. Nhờ vậy, màn hình 5.68 inch này không làm thay đổi chất lượng hiển thị, kể cả khi đã bị gập rất nhiều lần.

màn hình gập Samsung

Các chuyên gia công nghệ, khách VIP và khách hàng tiềm năng có mặt tại khách sạn Encore đều rất ngạc nhiên trước phát minh này của Samsung. Vào tháng 11 năm ngoái, một phó chủ tịch của Samsung từng cho biết màn hình gập sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015. "Để thương mại hóa màn hình gập, chúng tôi cần đảm bảo có đủ lực phục hồi để tránh bất cứ vấn đề nào liên quan tới tính năng và khả năng sử dụng khi màn hình bị gập và mở cả nghìn lần. Sản phẩm được trưng bày chỉ là phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên, ở mức độ hiện tại đây đã là một thành tựu lớn".

màn hình gập Samsung

Hiện vẫn chưa rõ liệu 5.68 inch là kích thước sau khi đã gập hay chưa. Chiếc Galaxy Note 3 hiện nay có kích thước màn hình là 5.7 inch, vì vậy có khả năng màn hình trên sẽ được tích hợp vào một chiếc phablet vào năm 2015. Tuy nhiên, một chiếc máy tính bảng có khả năng gập đôi để trở thành một chiếc điện thoại chắc chắn là một ý tưởng hay hơn nhiều.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác