VnReview
Hà Nội

Canon sẽ ra dòng Super G thay vì mirrorless

Nhiều tin đồn gần đây cho thấy Canon có thể sẽ không sản xuất máy ảnh không gương lật mirrorless, thay vào đó hãng sẽ tăng cường thêm tính năng cho dòng máy compact G series với tên gọi riêng Super G hoặc Power G.

canon G12

Máy ảnh dòng G series hiện là dòng máy ảnh compact đầu bảng của Canon với những tính năng chỉnh tay phong phú mà đại diện mới nhất là G11, G12. Trang Photorumors cho biết, Canon sắp ra mắt một mẫu máy ảnh compact cao cấp hoàn toàn mới Super G và người tiêu dùng có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm đầu tiên tại CES 2012 hoặc chậm nhất là triển lãm CP+ diễn ra vào tháng 2/2012.

Theo tin đồn, máy ảnh Super G sắp ra sẽ có cảm biến CMOS kích thước lớn, độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/2.0, khả năng quay video Full HD, màn hình kích thước 3-inch và giá bán trong khoảng 600 USD.

Tuy không có khả năng thay đổi ống kính như máy ảnh không gương lật, nhưng Super G có lợi thế về độ nhỏ gọn, chất lượng hình ảnh đẹp, các tính năng phong phú. Nếu Canon có thể đưa vào Super G một ống kính với tiêu cự lớn, cảm biến lớn có bokeh đẹp cùng những tính năng vượt tầm máy ảnh point and shoot, thì tin rằng thị trường máy ảnh không gương lật sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Vân Hà

Chủ đề khác