VnReview
Hà Nội

HTC One X và One X+ lỡ hẹn với Android 4.3

Đây quả là một tin buồn đối với người dùng HTC One X và One X+. Dù sở hữu cấu hình tương đối mạnh mẽ và được ra mắt chưa quá lâu, nhưng thông tin chính thức từ HTC cho biết, cả 2 smartphone cao cấp trong năm 2012 này sẽ không được cập nhật lên Android 4.3.

Kể từ khi HTC One 2013 ra mắt, thiết bị này đã nhận được các bản cập nhật phần mềm từ phía HTC một cách nhanh chóng, nhờ đó dành được tình cảm của khách hàng. Tuy nhiên, những người dùng này cũng nên có một chút lo xa khi HTC One X và One X+ – các smartphone đầu bảng của HTC trong năm 2012 – sẽ chính thức dừng chân ở phiên bản Android 4.2 Jelly Bean.

HTC one x

Cả 2 thiết bị này sẽ vẫn tiếp tục chạy Android 4.2.2 cùng giao diện Sense 5 và sẽ không nhận thêm bất cứ một bản cập nhật nào khác. Đây là một điều thất vọng bởi bộ đôi One X và One X+ đều chạy trên vi xử lý Tegra 3 – vốn cũng có mặt trên Nexus 7 hiện đang chạy Android 4.4 KitKat mới nhất. Hơn nữa, One X+ được cài sẵn Android 4.1 khi bán ra, đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ được đón nhận một bản nâng cấp lớn duy nhất cho Android. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu một trong hai dòng này của HTC thì bạn cũng không phải quá phiền lòng khi đọc thêm bài viết này, Google vẫn âm thầm cập nhật Android hằng ngày cho bạn.

Hiện tại, HTC đang gặp khó khăn về tài chính cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ. Đây có thể là lý do khiến cho các thiết bị cũ nhận được rất ít sự ưu ái. Trong khi đó, Samsung bỏ qua Android 4.2 và nâng cấp Galaxy S III lên thẳng Android 4.3. Việc Galaxy S III và HTC One X từng là 2 đối thủ trực tiếp của nhau trong năm 2012 càng khiến cho những người từng tin tưởng vào HTC thêm buồn.;

Việt Dũng

Theo Android Authortity

Chủ đề khác