VnReview
Hà Nội

Samsung sắp ra smartphone cao cấp chạy Windows Phone 8?

Có một số thông tin cho thấy việc Samsung sản xuất smartphone chạy Windows Phone 8 là có thật. Không những thế, máy còn trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải 1080p và kết nối LTE.

Thông tin về mẫu smartphone Windows Phone của Samsung xuất hiện trong chứng nhận Bluetooth SIG

Hiện tại, Nokia là nhà sản xuất duy nhất đang bán smartphone Windows Phone với màn hình 1080p. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều thông tin về các mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone của các nhà sản xuất khác, và mới đây nhất là thông tin liên quan đến hãng Samsung.

Theo đó, các trang tin quốc tế như Phonearena, GSMarena và trang Sammy Today vừa đưa tin hãng Samsung có thể cũng sẽ ra mắt mẫu smartphone Windows Phone mới, với tên mã SM-W750V.;Thông tin về mẫu smartphone SM-W750V đã xuất hiện từ hồi tháng 12, và đến nay lại có thêm tin SM-W750V đã được chứng nhận Bluetooth SIG, dường như khẳng định rằng mẫu điện thoại này là có thật và nó sẽ được bán ở thị trường Bắc Mỹ.

Điều thú vị hơn nữa là SM-W750V sẽ là mẫu smartphone Windows Phone 8, màn hình 1080p. Hồ sơ về SM-W750V hiện đã có trên website chính thức của Samsung Mobile, cho phép chúng ta nhận ra màn hình của máy sẽ có độ phân giải cụ thể là 1080 x 1920 pixel. Ngoài ra, kết nối LTE và trình duyệt web Internet Explorer cũng sẽ có trên SM-W750V – vì thế càng khẳng định hơn mẫu máy này sẽ chạy Windows Phone.

Samsung hiện là nhà sản xuất hàng đầu các thiết bị Android

Như vậy, có thể tổng kết các thông tin về smartphone mới này của Samsung như sau: đây là thiết bị Windows Phone 8, màn hình 5 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixel và có kết nối LTE, có thể bán ra tại Bắc Mỹ. Tất nhiên, hiện tại chúng ta chưa thể khẳng định bất cứ gì chắc chắn vì chưa có công bố chính thức nào của Samsung, có thể mọi thứ sẽ rõ ràng hơn tại sự kiện Đại hội thế giới di động (MWC 2014) vào tháng tới chăng?

Liệu mẫu smartphone Windows Phone 1080p của Samsung có cạnh tranh được với các mẫu máy Lumia của Nokia? Và liệu việc Samsung quay lại với Windows Phone có giúp nổi Microsoft tạo ra đột phá trong thị phần của hệ điều hành di động này hay không?

Hoàng Lan

Chủ đề khác