VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S5 lộ thông số, có thêm S5 mini và S5 Zoom

Theo thông tin từ trang Sammobile, Galaxy S5 bắt đầu được xác nhận những thông số kỹ thuật cơ bản. Bên cạnh siêu phẩm này, Samsung sẽ phát hành thêm hai phiên bản Galaxy S5 mini và Galaxy S5 Zoom.

Samsung Galaxy S5 sẽ có hai phiên bản chất liệu, bao gồm phiên bản kim loại và phiên bản nhựa. Với Galaxy S5 kim loại, người dùng phải bỏ ra tới 800 Euro (23 triệu đồng) để sở hữu nó, trong khi bản vỏ nhựa có giá thấp hơn là 650 Euro (18,5 triệu đồng), dĩ nhiên cả hai mức giá này vẫn chưa được Samsung chính thức xác nhận và chưa áp vào thị trường cụ thể.

Samsung Galaxy S5 xác nhận thông số, lộ phiên bản S5 mini và S5 Zoom

Theo dự kiến, siêu phẩm mới của Samsung sở hữu màn hình AMOLED độ phân giải 2560 x 1440 pixel, tuy nhiên độ phân giải màn hình vẫn chưa được xác nhận (thông tin rò rỉ trước đó là 5.25 inch). Máy sử dụng camera chính 16 MP còn việc trang bị ổn định hình học OIS hay không thì vẫn còn là dấu hỏi lớn. Samsung Galaxy S5 sẽ được trang bị vi xử lý Exynos 6 hoặc Snapdragon 805, tùy thuộc sản phẩm dùng chất liệu gì và có hỗ trợ kết nối 4G LTE hay không. Về mặt phần mềm, Galaxy S5 chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat.

Exynos 6 nhiều khả năng là vi xử lý sử dụng tám lõi đồng thời, còn SoC Qualcomm Snapdragon 805 thì đã rõ ràng trong sự kiện công bố cách đây không lâu. Yếu tố quyết định vi xử lý được sử dụng ngoài việc dựa vào kết nối 4G LTE còn được căn cứ vào chất liệu máy. Galaxy S5 bản kim loại có khả năng sử dụng Exynos 6 64 bit, trong khi với bản nhựa sẽ dùng SoC Snapdragon 805. Một vài thông số của sản phẩm tuy còn mù mờ nhưng chắc chắn trong thời gian tới, mọi thứ sẽ rõ ràng hơn rất nhiều.

Thông số kỹ thuật rò rỉ ít ỏi của Samsung Galaxy S5 tính đến lúc này:

- Màn hình: Màn hình Super AMOLED QHD 2560 x 1440 pixel

- Vi xử lý: Exynos 6/Snapdragon 805

- Camera: Camera chính 16 MP

- Hệ điều hành: Android 4.4 KitKat

- Chất liệu: Nhựa/Kim loại

Có thêm Galaxy S5 mini và Galaxy S5 Zoom

Sau khi Samsung Galaxy S5 ra mắt, bộ đôi Galaxy S5 mini và Galaxy S5 Zoom cũng được trình làng. Thời điểm xuất hiện của Galaxy S5 Zoom là vào tháng Năm, trong khi Galaxy S5 mini là vào tháng Sáu năm 2014. Bộ đôi này sẽ sử dụng màn hình Super AMOLED, kích thước 4.8 inch tương tự như Galaxy S4 Zoom.;Hai phiên bản smartphone này sẽ cùng chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Phần thông số còn lại của Galaxy S5 mini và Galaxy S5 Zoom đến giờ vẫn chưa có nguồn tin nào xác nhận, nhưng hy vọng, Galaxy S5 Zoom sẽ có thiết kế tốt hơn người tiền nhiệm cồng kềnh Galaxy S4 Zoom.

Hồng Nam

Chủ đề khác