VnReview
Hà Nội

AMD tuyên bố APU Kaveri 12 lõi vượt trội so với APU của Intel

Với con chip có tên mã Kaveri thế hệ mới nhất vừa mới trình làng của hãng, AMD vừa tuyên bố đây là thế hệ APU có sức mạnh vượt trội so với chipset của đối thủ Intel.

AMD tuyên bố APU Kaveri 12 lõi vượt trội so với APU của Intel

Nếu bạn là một game thủ và đã từng gắn bó với các dòng vi xử lý của AMD, thì chắc chắn bạn sẽ biết rằng đây chính là hãng giới thiệu chipset lõi kép đầu tiên vào năm 2008 và luôn luôn trong các cải tiến CPU cho các trò chơi điện tử với bộ vi xử lý lõi tứ và tám lõi. Và giờ đây, chính AMD cũng là hãng tiết lộ vi xử lý "12 lõi tính toán" đầu tiên mang tên mã Kaveri.

Trên thực tế, APU (tích hợp CPU và GPU) này thực sự bao gồm 4 lõi CPU và 8 lõi GPU, nhưng theo AMD, lõi GPU trước đây được cho là được sử dụng chủ yếu cho đồ họa3D, thì giờ đây trên Kaveri, chúng cũng có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ tính toán khác.

Về hiệu năng, AMD hứa hẹn rằng Kaveri có thể xử lý tốt các game máy tính ở tốc độ 30 khung hình/giây mà không cần một card đồ họa chuyên dụng nào. Ngoài ra, APU Kaveri chỉ có giá 173 USD, rẻ hơn đáng kể so với chipset Haswell Core i5 của Intel, hiện đang được bán với giá 242 USD.

Một số thử nghiệm chạy trên chip Kaveri đã được thực hiện. Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Bioshock Infinite đã được thiết lập chạy với độ chi tiết thấp trên độ phân giải 1080p, và Kaveri đã thực sự giữ được tốc độ 30fps ổn định. AMD khẳng định, game có đồ họa chuyên sâu hơn, như Battlefield 4 cũng sẽ chạy ở tốc độ 30fps trên chip Kaveri, tất nhiên vẫn với thiết lập độ chi tiết thấp hơn, bởi dẫu sao đây cũng là đồ họa tích hợp vào CPU chứ không phải card đồ họa rời.

AMD tuyên bố APU Kaveri 12 lõi vượt trội so với APU của Intel

Ngoài ra, còn có hai tính năng đáng chú ý khác được cung cấp bởi APU Kaveri của AMD là Mantle và TrueAudio. Mantle là một công cụ lập trình sẽ cung cấp hiệu suất đồ họa cao hơn ngay cả khi đã thiết lập giảm độ sắc nét. Battlefield 4 được tối ưu hóa để làm việc với Mantle, vì vậy đây có thể là lý do tại sao AMD đang thực hiện một sự quảng bá rộng về sức mạnh của bộ vi xử lý của hãng hoạt động tốt với các game đòi hỏi xử lý đồ họa khá cao.

Trong khi đó, TrueAudio lại cho phép gộp cả giọng nói và âm thanh để có thể nghe cùng một lúc trong một trò chơi. Nó cũng hỗ trợ trong việc giải mã dữ liệu âm thanh về vị trí liên quan đến khoảng cách và hướng, đem lại cho game thủ một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn nhiều.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác