VnReview
Hà Nội

Máy tính hai màn hình U-Book sẽ ra mắt tại CES 2012

Nhà sản xuất máy tính xách tay mới NajmTek (Mỹ) sẽ giới thiệu tại triển lãm CES sắp tới một máy tính xách tay màn hình kép có tên gọi là U-Book (Universal Notebook), tương tự như chiếc Iconia mà Acer công bố tại CES năm ngoái.

U-Book

Giống như Acer Iconia, U-Book thay thế bàn phím truyền thống bằng một màn hình cảm ứng đa điểm. Theo NajmTek, một trong những lợi ích của bàn phím màn hình cảm ứng là nó hỗ trợ đa ngôn ngữ, vì vậy bạn có thể dễ dàng hiển thị các bàn phím có chữ cái Latin, Cyrillic, hoặc các bàn phím có ký tự đặc biệt khác, đồng thời có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các loại bàn phím khác nhau.

Tuy nhiên, không nhiều người cần hỗ trợ đa ngôn ngữ. Tính đa dụng của bàn phím cảm ứng có thể hữu ích hơn với đa số chúng ta: sẽ có nhiều cách bố trí bàn phím khác nhau được cung cấp để bạn lựa chọn, hoặc bàn phím có một số phím khởi động đặc biệt, như truy cập nhanh tới tính năng máy tính calculator, tắt/bật trackpad. NajmTek cho biết, người dùng sẽ có thể tạo và lưu cách bố trí bàn phím tùy chỉnh của riêng họ, thay đổi màu sắc chính, cách bố trí các phím tắt (shortkeys), thứ tự của các phím cũng như độ rộng của phím.

U-book

Ngoài bàn phím cảm ứng, U-Book trông giống như một máy tính xách tay tiêu chuẩn - có thể là một lựa chọn thay thế máy tính để bàn chứ không phải là một laptop siêu di động kiểu dáng đẹp. Hiện trên trang web của NajmTek mới chỉ hiển thị một số chi tiết tóm tắt về U-Book: vi xử lý Intel dual-core hoặc quad-core, đi kèm với một ổ đĩa cứng 250GB hoặc 500GB, một card đồ họa Nvidia. Máy cũng sẽ có các kết nối thông thường như USB, cổng Ethernet, đầu đọc thẻ nhớ, webcam HD và HDMI.

u-book

Chi tiết thêm về U-Book sẽ được tiết lộ tại CES 2012 diễn ra trong một tuần nữa.

Vân Hà

Chủ đề khác