VnReview
Hà Nội

Smartphone Intel có thể ra mắt tại CES

Hãng điện tử Hàn Quốc LG dự định ra mắt smartphone sử dụng chip Intel tại triển lãm CES 2012 tuần tới và đây sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng chipset Medfield của hãng sản xuất chip nổi tiếng Intel.

Smartphone chip Intel

Theo Cnet, khoảng hơn 1 tháng qua, Intel đã bày tỏ rõ ý định bước vào thị trường bộ xử lý smartphone – họ muốn có một phần trong miếng bánh mà hiện tại hầu như thuộc về hãng ARM.

Bước đầu tiên là Intel thành lập bộ phận chuyên về điện thoại di động, sau đó là sự ra đời của chip Medfield và đưa nó vào thử nghiệm trên thiết bị. Medfield là bộ xử lý (s-o-c) tiết kiệm điện mới nhất của Intel được thiết kế cho smartphone và máy tính bảng.

Thiết bị được thử nghiệm chưa có nhãn hiệu nhưng sử dụng hệ điều hành Android và các nhà sản xuất tự do thích ứng với thiết kế theo mục đích sử dụng riêng của họ.

Theo báo Hàn Quốc Korea Times, LG có lẽ đã áp dụng đúng như vậy và sẽ sử dụng triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên tại Las Vegas (Mỹ) CES 2012 để trình diễn nỗ lực của mình. Nếu đúng vậy, LG sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone chạy bộ xử lý Intel.

Nam Anh

Chủ đề khác