VnReview
Hà Nội

Adobe Photoshop chính thức hỗ trợ tính năng in 3D

Adobe vừa công bố bổ sung thêm một số tính năng mới cho phần mềm Photoshop CC. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, người dùng sẽ có thể tin trực tiếp các mẫu vật ra máy in 3D, cả máy in nội bộ và cả in trực tuyến.

In 3D đang phát triển chậm nhưng khá chắc chắn, thu hút trí tưởng tượng của các nhà sáng tạo và sự chú ý của giới truyền thông. Là một trong những hãng đi đầu chuyên cung cấp cho mọi người bộ công cụ và phần mềm sáng tạo, sớm muộn gì Adobe cũng sẽ nhảy vào cuộc chơi này và hỗ trợ in 3D trong phần mềm đồ họa phổ biến của họ.

Và hiện nay, Photoshop CC đã chính thức được bổ sung thêm các tính năng mới hỗ trợ in 3D, quá trình in rất đơn giản, chỉ cần một nút click Print. Tất nhiên, hiếm khi người dùng có thể in ngay mà thường phải có một số chỉnh sửa, kiểm tra, và Photoshop hỗ trợ cả điều đó.

Chẳng hạn, người dùng có thể xem trước mẫu vật 3D để giám sát độ chính xác và tình trạng sẵn sàng in của mẫu vật.;Thậm chí, Photoshop sẽ tự động chỉnh sửa các vấn đề khiến mẫu vật không thể in. Nó thậm chí còn cung cấp cả giàn để ngăn mẫu vật bị đổ khi in. Điều này có thể giúp đơn giản hoá hoặc đẩy nhanh tốc độ làm việc của nhà thiết kế. Video sau đây sẽ trình diễn những tính năng mới này hoạt động ra sao.

Tất nhiên, chỉ riêng Photoshop sẽ không đủ để tạo ra một tác phẩm 3D, mà còn phải cần đến máy in 3D. Nhưng nếu bạn không thể mua máy in 3D để kết nối, Photoshop CC cũng hỗ trợ dịch vụ in 3D trực tuyến như Shapeways, giúp in và chuyển các mẫu vật 3D đến cho bạn.

Phiên bản Photoshop 14.1 cài đặt trên máy tính đã được cập nhật các tính năng này. Phiên bản mới được nâng cấp miễn phí đối với các thành viên sử dụng dịch vụ tính phí của Adobe Creative Cloud, cũng như các thuê bao của ứng dụng Creative Cloud và các khách hàng CS3. Ngoài ra, công cụ in 3D cũng được sử dụng thử miễn phí trong 30 ngày.

Hoàng Lan

Chủ đề khác