VnReview
Hà Nội

Chrome Mobile nén dữ liệu xuống còn một nửa, tiết kiệm phí 3G

Sau khi ra Chrome 32 cho các máy Windows, Mac và Linux, hôm nay Googel tiếp tục ra mắt bản Chrome 32 cho Android và iOS. Phiên bản mới sẽ có trên Google Play và App Store của Appls trong "vài ngày tới".

Theo The Next Web, Chrome cho cả Android và iOS đều có tính năng nén dữ liệu được người dùng mong đợi từ lâu. Như vậy, sử dụng trình duyệt Chrome trên di động sẽ giúp bạn tiết kiệm băng thông, tải các trang nhanh hơn và duyệt web an toàn hơn (bởi vì các trang đi qua các máy chủ của Google, và công ty sẽ kiểm tra những trang web có mã độc).

Google hy vọng với tính năng giảm dung lượng dữ liệu này, người dùng Chrome sẽ có thể tiết kiệm tiền cho gói cước dữ liệu di động. Công ty tuyên bố dịch vụ có thể giảm tới 50% dung lượng dữ liệu khi duyệt web.

Để bật tính năng, vào Settings, vào tiếp phần quản lý Bandwidth (băng thông), sau đó chọn "Reduce data usage." Bật lên ở chế độ "On" và mọi thứ đã sẵn sàng.

Tính năng nén dữ liệu của Google lần đầu tiên có trong bản Chromium hồi tháng 3/2013 và sau đó sớm có trên Chrome 26 beta cho Android.;Hồi tháng Tư năm ngoái, Chrome 27 beta cho Android đã bật mặc định tính năng này và để người dùng thấy rõ dung lượng dữ liệu tiết kiệm được khi vào phần "Bandwidth Management" trong Settings và bật "Reduce Data Usage."

Ngoài ra, ứng dụng Android này cũng đã hỗ trợ đường tắt ứng dụng (shortcut), cho phép người dùng thêm các đường dẫn tắt website vào màn hình chủ Android. Một điểm mới nữa là Chrome cho iOS cũng đã hỗ trợ Google Translate. Người dùng Chrome trên máy Android đã hưởng tính năng này từ hồi tháng Bảy năm ngoái, nhưng mãi tận bây giờ người dùng Apple mới có dịp trải nghiệm.

Hoàng Lan

Chủ đề khác