VnReview
Hà Nội

Màn hình 3D Full HD không kính lớn nhất thế giới

Tấm màn hình cỡ 200 inch, nặng khoảng 500 kg của Nhật Bản có khả năng hiển thị hình ảnh 3D độ phân giải Full HD mà người xem có thể xem ở 57 góc nhìn khác nhau và không cần dùng kính chuyên dụng.

Theo Cnet, Viện Thông tin và Viễn thông quốc gia Nhật Bản (NICT) cùng hãng điện tử JVC Kenwood vừa giới thiệu màn hình 3D Full HD không cần kính với 57 góc nhìn khác nhau – có nghĩa là người xem có thể ở các vị trí quanh màn hình mà vẫn xem được hình ảnh 3D độ phân giải Full HD.

Màn hình tivi 200 inch

Theo một đại diện của sản phẩm này, đây là cuộc cách mạng màn hình mới. "Màn hình này cho phép bạn xem video từ 57 góc nhìn khác nhau. Ở bất kể góc xem nào, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh độ phân giải Full HD. Với màn hình thông thường, phạm vi góc xem cơ bản là khoảng 180 độ, nhưng với màn hình này, nó là 13 độ - có nghĩa là rất hẹp. Nhưng trong phạm vi đó, ví dụ nếu bạn nhìn từ cạnh phải hay từ bên trái, bạn có thể nhìn thấy những góc độ khác nhau của hình ảnh, giống như khi bạn nhìn một cái hộp vuông từ các góc khác nhau, bạn cũng có thể thấy các cạnh của nó".

Màn hình này sử dụng kết hợp một thấu kính hội tụ để hội tụ ánh sáng tạo độ sắc nét cho hình ảnh cộng với một tấm phim khuếch tán đặc biệt nhằm tạo ra sự chuyển đổi mượt mà giữa các góc nhìn khác nhau. Nó sử dụng 57 máy chiếu, mỗi máy chiếu được điều chỉnh sao cho có thể đạt được độ sáng và độ cân bằng màu sắc đồng bộ.

Hiện màn hình mới chỉ dùng để giới thiệu, chưa rõ có được sản xuất để bán đại trà trên thị trường hay không.

Trí Minh

Chủ đề khác