VnReview
Hà Nội

Phỏng đoán về Macbook Air và Ultrabook

Năm mới 2012 hứa hẹn sẽ là một năm phát triển mạnh của thị trường máy tính xách tay với độ mỏng ấn tượng, không có ổ quang và một số thiết kế sẽ theo xu hướng lai giữa laptop và máy tính bảng.

Apple

Apple dự kiến sẽ mang tới nhiều model MacBook Air mới, bao gồm một model 15-inch không có ổ quang. Và vì Apple đã dẫn đầu trào lưu thiết kế laptop siêu mỏng kể từ khi giới thiệu Macbook Air vào tháng 1/2008, nên sẽ không có nhiều bất ngờ khi hãng này tiếp tục tung ra những model mới còn mỏng hơn nữa.

macbook air

Một xu hướng nữa cũng được đồn đại, đó là màn hình sẽ có độ phân giải lên tới 2880x1800 pixel. Đây sẽ là một kỳ tích đáng kể, bởi chiếc laptop chạy Windows HP EliteBook 8560p hiện có màn hình đứng đầu với độ phân giải 1600x900, trong khi Apple MacBook Pro 15-inch chỉ có tối đa là 1680x1050 pixel. Tuy vậy, độ phân giải "khủng" này vẫn là một tin đồn chưa xác định.

Những đồn đại khác xoay quanh cấu hình của MacBook Air mới: vi xử lý Intel Ivy Bridge, USB 3.0 và có thể là chip đồ họa Nvidia mới nhất. Nhiều tin đồn cũng cho rằng đến năm 2013 thì Apple sẽ sử dụng dòng chip SOC (system on a chip) của Intel có tên mã Haswell, hoặc hãng sẽ sử dụng con chip do chính Apple thiết kế.

Ultrabook

Windows 8 sẽ là chất xúc tác chính cho ultrabooks (nếu Windows 8 xuất hiện sớm vào năm 2012), mang lại những laptop có màn hình cảm ứng hoặc lai giữa laptop và máy tính bảng.

windows 8 ultrabook

Trong khi laptop "lai" Asus Transformer Prime sử dụng hệ điều hành Android 3.2, khác biệt lớn nhất giữa chiếc máy bảng này với các laptop 2012 là hệ điều hành Windows với hàng triệu ứng dụng sẵn có.

Các Ultrabook đương nhiên sẽ sử dụng vi xử lý Intel Ivy Bridge, cho tốc độ vượt trội so với chip ARM. Ngay cả với một vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3, máy tính bảng vẫn không thể sánh được với bộ xử lý Intel Core i7.

Tuy nhiên, giá có thể là thước đo quan trọng nhất cho ultrabook. Các ultrabook hiện có giá còn cao so với nhiều máy tính bảng, do đó người tiêu dùng sẽ còn phải đắn đo nhiều trước khi lựa chọn laptop hay máy tính bảng. Sẽ khó có được những laptop mang tính năng ultrabook mà giá lại rẻ.

Như vậy, sẽ có nhiều thay đổi trong cấu hình cũng như thiết kế của Macbook Air và các ultrabook trong năm 2012. Chúng ta sẽ cùng chờ xem các nhà sản xuất sẽ mang đến những sản phẩm gì trong năm mới này.

Vân Hà

Chủ đề khác