VnReview
Hà Nội

Lộ giao diện Samsung TouchWiz mới, thiết kế kiểu Metro

Giao diện TouchWiz của Samsung đã không có nhiều cải tiến trong vòng hơn một năm qua. Ngay cả giao diện smartphone Galaxy S3 và người kế thừa Galaxy S4 trông cũng khá giống nhau. Do đó, hãng công nghệ Hàn Quốc quyết định tạo bước một đột phá bằng giao diện TouchWiz mới trong những sản phẩm Galaxy kế tiếp.

Vài tuần sau khi xuất hiện bức ảnh đầu tiên, giao diện TouchWiz mới một lần nữa lại được lộ rõ thông qua tài khoản Twitter @evleak. Ảnh chụp màn hình lần này cho thấy TouchWiz đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác biệt với giao diện người dùng theo từng ô kiểu Metro của Windows Phone hoặc Windows 8. Kiểu thiết kế này tương đồng với giao diện Magazine UX có mặt trên một loạt máy tính bảng Galaxy Tab Pro mà Samsung trình làng tại CES 2014.

Thêm ảnh về giao diện Samsung TouchWiz mới

Giao diện TouchWiz mới

Thêm ảnh về giao diện Samsung TouchWiz mới

Khá giống với giao diện Magazine UX trên Galaxy Tab Pro

TouchWiz mới cũng có nét giống với HTC BlinkFeed, tuy nhiên có nhiều chức năng và hiển tị thông tin trực quan hơn. Giao diện này sẽ là một bước đột phá mới nhằm tạo sự khác biệt với thế hệ Galaxy đời sau với các sản phẩm đời đầu. Theo dự đoán, nhiều khả năng TouchWiz mới sẽ xuất hiện trên bom tấn Samsung Galaxy S5 khi chiếc smartphone này chính thức ra mắt.

Hồng Nam

Theo GsmArena

Chủ đề khác