VnReview
Hà Nội

Độc đáo máy ảnh “chụp trước lấy nét sau” Lytro

Có thiết kế đặc biệt và cả công nghệ chụp ảnh đặc biệt, máy ảnh Lytro có khả năng thay đổi cách mọi người hình dung về một chiếc máy ảnh.

Máy ảnh Lytro

Trước hết, về thiết kế, máy ảnh Lytro trông chẳng hề giống bất kỳ máy ảnh nào trên thị trường. Bạn có thể thấy, nó chỉ là một chiếc hộp trụ hình chữ nhật bao phủ bởi lớp vỏ kim loại, một đầu chứa ống kính và đầu kia là màn hình cảm ứng. Nó cũng rất nhỏ gọn, trông giống như một chiếc đèn pin trong tay bạn.

Điểm độc đáo trong công nghệ chụp ảnh của máy ảnh Lytro là bạn không cần phải lấy nét trước khi chụp. Bạn chỉ cần giơ máy lên bất cứ lúc nào và bấm, sau đó bạn sẽ tự chỉnh nét bằng phần mềm được hãng thiết kế riêng để có được bức ảnh ưng ý, cho dù bức ảnh có bị vỡ nét.

Máy ảnh Lytro

Bạn có thể chọn lấy nét ở tiền cảnh hay hậu cảnh tùy ý.

Để làm được điều này, Lytro sử dụng một công nghệ cho phép chụp lại toàn bộ trường ánh sáng của một cảnh vật bất kỳ hơn là chỉ tập trung vào một điểm duy nhất. Điều này cho phép nó chụp được bức ảnh mà những người sáng tạo ra nó gọi là "hình ảnh sống" và người chụp có thể can thiệp khá lâu sau khi màn trập đóng.

Với mỗi bức ảnh chụp bởi Lytro, người dùng có thể tải file ảnh lên một máy tính Mac có cài phần mềm xử lý hình ảnh Lytro và dễ dàng chỉnh sửa ảnh. Từ đó, điểm lấy nét của bức ảnh có thể được thay đổi tại bất cứ vị trí nào bạn muốn, đảm bảo rằng không có đối tượng đáng chú ý nào bị mờ. Bản thân những hình ảnh chụp được đều đạt chất lượng HD và máy có thể lưu trữ được 350 bức ảnh trên bộ nhớ trong 8GB. Phiên bản phần mềm chạy trên Windows đang được hãng phát triển và sẽ phát hành trong tương lai gần.

Máy ảnh Lytro

Máy ảnh Lytro

Máy ảnh Lytro có zoom quang 8x, cổng micro USB, 11 megaray (có thể thu được 11 triệu tia ánh sáng), với hai phiên bản, bản 8GB giá 399 USD, bản 16GB giá 499 USD. Có 3 màu máy để bạn lựa chọn: cam, xanh dương, đen. Máy chính thức bán trên thị trường vào đầu năm 2012.

Thanh Huyền

Chủ đề khác