VnReview
Hà Nội

iPhone 6 sẽ ra mắt vào tháng Sáu này với 2 cỡ màn hình?

Eldar Murtazin, một blogger công nghệ nổi tiếng người Nga, đã tiếp tục đưa ra dự đoán tiếp theo của mình cho iPhone: iPhone 6 sẽ ra mắt vào tháng Sáu năm nay.

Apple sẽ phát triển đồng thời 2 dòng iPhone có kích cỡ khác nhau?

Trong quá khứ, blogger này đã từng dự đoán khá chính xác ngày ra mắt của các sản phẩm công nghệ, ví dụ như Galaxy S4 vào năm ngoái. Do đó, thông tin về ngày ra mắt iPhone mới của blogger này là có thể tin tưởng được. Theo Murtazin, iPhone 6 có thể sẽ có tên chính thức là iPhone Air.

Blogger người Nga cũng cho rằng, sự ra mắt của iPhone 6 sẽ đánh dấu việc Apple chuyển sang các vòng đời sản phẩm ngắn hơn trước. Thông thường, Apple chỉ ra mắt một chiếc iPhone mỗi năm, nhưng lần này iPhone 6 sẽ ra mắt chỉ 9 tháng sau khi iPhone 5s ra mắt.

Có rất nhiều lý do để dự đoán này trở thành chính xác. Trước hết, nếu ra mắt iPhone 6 khi iPhone 5s vẫn chưa hết vòng đời của mình, Apple có thể bán iPhone 6 và iPhone 5s cùng lúc nhằm tạo ra 2 dòng sản phẩm có kích cỡ màn hình khác nhau. Bởi vậy, iPhone 6 sẽ có tên iPhone Air để phân biệt với dòng iPhone chính thống hiện tại.

Thứ hai, sự cạnh tranh trên thị trường đang ngày một gay gắt hơn. Do Samsung sẽ ra mắt Galaxy S mới (Galaxy S5) sớm hơn mọi năm, Apple cũng cần phải đẩy sớm lịch phát hành sản phẩm của mình.

Thậm chí, rất có thể iPhone 6 sẽ còn ra mắt trước tháng 6, một khi Murtazin đã tuyên bố iPhone 6 "sẽ được phát hành ra thị trường" vào tháng 6. Liệu Apple có ra mắt iPhone 6/Air trong một sự kiện vào cuối tháng 5/2014 hay không? Hãy cùng chờ đợi.

Lê Hoàng

Theo Expert Review

Chủ đề khác