VnReview
Hà Nội

Màn hình iPhone 6 sẽ dừng lại ở mức 4.8 inch, Wi-Fi tốc độ cao

Mặc dù Apple vẫn chưa có dự định sẽ giới thiệu một mẫu iPhone mới trong vài tháng tới, nhưng một nhà phân tích Phố Wall mới đây đã tuyên bố rằng nội bộ hãng này đã "chốt" thiết kế cho thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại thông minh chủ đạo của hãng, với một màn hình hiển thị 4.8 inch và kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11ac tốc độ cao.

Apple chốt kích thước màn 4.8 inch, Wi-Fi 802.11ac cho iPhone 6

Theo Apple Insider, thông tin chi tiết trên đến từ nhà phân tích Timothy Arcuri của công ty Cowen and Company, với một tuyên bố quan trọng rằng nhiều khả năng thiết kế của mẫu iPhone tiếp theo của Apple đã được hoàn tất. Với nguồn tin thu thập được từ chuỗi cung ứng linh kiện của Apple, ông này tin rằng iPhone mới sẽ có một màn hình hiển thị 4.8 inch lớn hơn, phù hợp hơn với xu hướng của các mẫu điện thoại thông minh lớn hơn của đối thủ trên thị trường.

Trên thực tế, Arcuri không phải là người đầu tiên "nghi ngờ" rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn hơn trong năm nay, với nhiều tin đồn trước đó dường như đều nhắm tới kích thước màn hình gần 5 inch của iPhone mới. Một trong những nhà phân tích đáng kính với các thông tin về Apple là Ming-Chi Kuo của KGI Securities, cho biết hồi tháng Chín năm ngoái rằng Apple có khả năng sẽ ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn hơn trong năm 2014, nhưng kích thước sẽ không vượt quá 5 inch do "nguyên tắc vững chắc khi sử dụng bằng một tay" của Apple.

Đối với chuẩn Wi-Fi 802.11ac, chuẩn Wi-Fi mới hiện đã được bổ sung vào hầu hết các phiên bản cập nhật của máy tính Mac trong năm 2013, cùng với hai bộ định tuyến AirPort Extreme và Time Capsule mới. Tuy nhiên mẫu điện thoại hàng đầu của năm ngoái iPhone 5s vẫn còn hạn chế với kết nối Wi-Fi chỉ dừng lại ở chuẩn 802.11n.

Ngoài điều chỉnh phần cứng và thay đổi thiết kế, Arcuri cũng cho biết rằng Apple đang có kế hoạch "đổi mới phần mềm quan trọng" với việc phát hành bản cập nhật lớn tiếp theo của nền tảng iOS. Ông hy vọng hãng sẽ tận dụng iBeacon, Touch ID và Passbook như một phần của nỗ lực phát triển các dịch vụ thanh toán di động mới.

Apple chốt kích thước màn 4.8 inch, Wi-Fi 802.11ac cho iPhone 6

Không chỉ vậy, Arcuri còn cho biết iPhone 5s phát hành năm ngoái chỉ là một "bước đệm" cho các sản phẩm mới trong năm nay. Đặc biệt, ông tin rằng bộ vi xử lý A7 64-bit và cảm biến vân tay Touch ID sẽ cho phép Apple giới thiệu thêm các dịch vụ mới và đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước. Arcuri kỳ vọng Apple sẽ tiếp tục duy trì theo lịch trình sự kiện ra mắt hàng năm của hãng và khởi động thiết bị mới có thể được gọi là "iPhone 6" trong tháng Chín.

Ngoài ra, nhân nói về sản phẩm đột phá của Apple trong năm nay, theo Arcuri, thì một mẫu iPad với kích thước lên đến gần 13 inch cũng sẽ được ra mắt và rằng ông hy vọng đây sẽ là thiết bị "làm mờ đi ranh giới giữa máy tính bảng và máy tính cá nhân". Nhà phân tích hy vọng rằng mẫu iPad "khủng" này có khả năng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tiến Tùng

Chủ đề khác