VnReview
Hà Nội

Nokia Normandy chạy Android sẽ ra mắt cuối tháng này

Theo thông tin từ thời báo The Wall Street Journal, Nokia đang có kế hoạch phát hành một smartphone Android vào cuối tháng Hai này tại Hội nghị Di động Thế giới MWC 2014 ở Barcelona. Vậy là sau một loạt tin đồn, sản phẩm Android đầu tiên của hãng điện thoại Phần Lan đã xác định thời điểm bước ra từ bức màn bí mật.

Từ lúc mới rộ lên thông tin về chiếc smartphone Nokia Normandy chạy Android, nhiều người đã khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Cùng thời gian này, Microsoft (hãng phát triển Windows Phone) cũng vừa mua lại mảng kinh doanh smartphone của Nokia, cho nên việc Nokia ra mắt smartphone dùng hệ điều hành Android càng khó có thể xảy ra.

Smartphone Android của Nokia sẽ ra mắt vào cuối tháng Hai này

Nokia Normandy sẽ là smartphone Android đầu tiên của Nokia

Tuy nhiên, với những gì mà The Wall Street Journal đề cập, Nokia đang rất nghiêm túc trong việc phát hành một sản phẩm chạy Android trong thời gian tới. Rõ ràng, kế hoạch này đã được Nokia triển khai trước khi nhượng lại mảng kinh doanh smartphone cho Microsoft. Mặc dù sẽ được trang bị hệ điều hành Android, nhưng thiết bị của Nokia sẽ không có cửa hàng Google Play, Gmail và các hàm API giống các smartphone Android thuần túy khác. Nhiều khả năng, chiếc smartphone Nokia chạy Android vẫn được cài đặt ứng dụng HERE và sẽ phân phối tới các thị trường mới nổi trên thế giới.

Với những gì đã rò rỉ tới thời điểm này, smartphone chạy Android của Nokia có cấu hình rất bình thường và camera chất lượng trung bình, ngang tầm với các smartphone Android giá rẻ trên thị trường. Cộng với việc không có cửa hàng Google Play và các dịch vụ của Google, có thể smartphone Android của Nokia sẽ không được hoàn hảo như người tiêu dùng kỳ vọng.

Smartphone Android của Nokia sẽ ra mắt vào cuối tháng Hai này

Một số người cho rằng, Nokia giống đang đùa với lửa khi điều này có thể làm xảy ra mâu thuẫn giữa Nokia và Microsoft. Tuy nhiên, việc tạo ra một thiết bị Android đã chứng tỏ Nokia đã biết nắm bắt thời cơ, khi nhận ra Android đang là hệ điều hành di động có thị phần lớn nhất thế giới và được rất nhiều người dùng yêu thích. Để tạo được điểm nhấn, Nokia có lẽ phải tạo ra nhiều sản phẩm ấn tượng hơn trong thời gian tới thay vì chỉ một chiếc smartphone có cấu hình không hấp dẫn.

Hầu hết các đối thủ của Nokia đều sử dụng hệ điều hành Android (trừ Apple), vì vậy, các hãng này tích hợp tất cả các dịch vụ của Google vào thiết bị, và đây trở thành một lợi thế rất lớn mà Nokia rất khó san lấp. Liệu smartphone Android bí ẩn của Nokia có làm nên chuyện? Hãy cùng chúng tôi chờ đợi điều đặc biệt đến từ Nokia ở Barcelona vào cuối tháng Hai này.

Hồng Nam

Chủ đề khác