VnReview
Hà Nội

BlackBerry âm thầm phát triển điện thoại chạy SoC 8 lõi 64-bit

Gần đây, một số thông tin rò rỉ xuất hiện đã tiết lộ về một mẫu điện thoại hoàn toàn mới với cấu hình mạnh mẽ hàng đầu, với bộ vi xử lý cung cấp khả năng "sạc pin trong nháy mắt", nhiều khả năng đang được BlackBerry và có thể sẽ được ra mắt trong vòng một năm nữa.

BlackBerry âm thầm phát triển điện thoại chạy SoC 8 lõi 64-bit

Theo CNET, thông tin nói trên có nguồn gốc từ trang web "thân cận" của BlackBerry là N4BB, trang tin này hé lộ rằng nhà sản xuất Canada đang làm việc trên một mẫu điện thoại mới sở hữu vi xử lý 8 lõi, dự kiến sẽ cho ra mắt vào mùa hè năm 2015.;Mẫu điện thoại bí ẩn này dường như sẽ sử dụng SoC tám lõi Snapdragon MSM8994 của Qualcomm, dựa trên kiến ​​trúc 64-bit để đạt được tốc độ lên đến 2.5GHz mỗi lõi.

Thông tin này dường như càng làm nóng lên thị trường di động, nhất là khi một số thiết bị Android chạy chipset 8 lõi hiện đã được tung ra trên thị trường, cũng như sự xuất hiện của con chip 64-bit đầu tiên trên iPhone 5S của Apple.

Fan BlackBerry cũng sẽ không cần phải chờ đến năm 2015 để được trải nghiệm một thiết bị mới, khi mà một tin đồn cũng cho hay hãng này cũng đang xây dựng một mẫu điện thoại chạy SoC lõi tứ khác có tên mã là Ontario, chạy trên chipset Snapdragon 800 của Qualcomm.

Tiến Tùng

Chủ đề khác