VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ đưa Foursquare vào "Siri phiên bản Windows Phone"

Chỉ ít lâu sau khi thông tin Microsoft đầu tư 15 triệu USD vào Foursquare, một trong những mạng xã hội địa điểm đông người dùng nhất hiện nay, Bloomberg dẫn lời các nguồn tin nội bộ cho biết Microsoft sẽ trang bị thông tin địa điểm từ Foursquare cho Cortana, trợ lý ảo của Windows Phone.

Microsoft sẽ trang bị Foursquare cho "Siri phiên bản Windows"

Trợ lý ảo của Windows Phone đang tạm thời được đặt biệt danh Cortana theo tên một nhân vật của loạt game nổi tiếng Halo

Khoản đầu tư nói trên sẽ giúp Microsoft được cung cấp nhiều dữ liệu từ Foursquare hơn các đối tác khác của mạng xã hội này. Nhờ có thông tin từ Foursquare, Cortana có thể giúp người dùng Windows Phone biết được thông tin giảm giá dựa trên địa điểm và cũng đưa ra các gợi ý dựa trên vị trí. Cortana được cho là sẽ xuất hiện trên Windows Phone 8.1. Phiên bản Windows Phone này có thể sẽ phải mất vài tháng nữa mới tới tay người dùng.

Trước đó, Zig Serafin, Phó chủ tịch phụ trách Bing của Microsoft, đã đưa ra tuyên bố rằng các phiên bản Windows Phone tương lai sẽ tạo ra "các trải nghiệm dựa trên môi trường" có thể kết hợp với dịch vụ tìm kiếm Bing.;CEO của Foursquare, Dennis Crowley cũng đã đưa ra tuyên bố rằng khoản đầu tư nói trên là "sự xác thực" đối với giá trị của mạng xã hội này. 

Hiện tại, chưa rõ liệu Microsoft có sử dụng tới HERE Maps, dịch vụ bản đồ của đối tác Nokia hay không. Mảng di động của Nokia đã được bán lại cho Microsoft vào tháng 9 vừa qua, song gã khổng lồ phần mềm chưa chắc sẽ sử dụng tới các dịch vụ khác của Nokia. Trong thời gian gần đây, công ty Phần Lan được cho là đang phát triển một mẫu Android giá rẻ cho riêng mình.

Lê Hoàng

Theo IGN

Chủ đề khác