VnReview
Hà Nội

Mediatek hé lộ sức mạnh của SoC 8 lõi MT6595 giá rẻ mới

Mặc dù được thiết kế cho thiết bị cầm tay tầm trung, SoC MT6595 tám lõi mà Mediatek vừa công bố được tích hợp đầy đủ cả kết nối cao cấp 4G LTE, cộng với nhiều tính năng mới cho các thiết bị di động.

Mediatek

Theo CNET, nhà sản xuất Mediatek cho biết bộ vi xử lý MT6595 mới, mặc dù có kiến trúc phức tạp hơn nhiều so với thế hệ trước, nhưng với giá cả phải chăng hứa hẹn cung cấp một giải pháp vi xử lý di động tám lõi với đầy đủ sức mạnh điện toán với giá rẻ nhất đến người dùng. Mediatek cũng cho biết, các thiết bị được trang bị SoC mới này không chỉ có hiệu năng cao hơn mà còn có tuổi thọ pin được nâng cao đáng kể.

Để hiện thực những tuyên bố trên, Mediatek đã thiết kế MT6595 với bốn lõi Cortex-A17 ARM làm việc bên trong bốn lõi sử dụng kiến ​​trúc Cortex-A7 cũ. Tuy nhiên, sức mạnh của con chip này không chỉ dựa vào sự tổng hòa hiệu năng hoạt động của tất cả các lõi cùng một lúc. Mà theo lời Mediatek, sức mạnh thực sự của MT65695 còn nằm ngay trên mỗi lõi của SoC này, từng lõi đều có thể đảm nhiệm tốt bất kỳ tác vụ nào được giao.

Vì vậy, nếu bạn chỉ dùng điện thoại để nghe nhạc trong khi đang để nó trong túi quần (với màn hình đã tắt) thì sẽ chỉ cần một lõi tham gia vào việc xử lý tác vụ này. Nhiều hoạt động chuyên sâu như chạy video HD hoặc chơi game sẽ đòi hỏi thêm sức mạnh của hai, ba hoặc thậm chí tất cả bốn lõi. Ưu điểm của giải pháp này là bạn sẽ có được mọi thứ bạn cần, nhưng chỉ hoạt động khi bạn thực sự cần nó. Kết quả là SoC sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều dung lượng pin.

Mediatek không nêu ra chính xác giá bán cho giải pháp di động mới của hãng và sẽ ít hơn bao nhiêu so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng cho biết họ hy vọng điện thoại sử dụng phần cứng MT6595 sẽ có giá dao động trong khoảng 99 USD (khoảng 2 triệu đồng) đến 199 USD (khoảng 4 triệu đồng), có trợ giá. Và nhờ sự hỗ trợ kết nối 4G LTE mạnh mẽ, thiết bị cầm tay chạy MT65695 sẽ phục vụ hoàn hảo cho việc truy cập dữ liệu tốc độ cao cho các hãng di động Mỹ.

Người tiêu dùng Mỹ cũng như toàn thế giới cũng sẽ được hưởng lợi từ các kết nối khác như NFC và Bluetooth LE (4.0), chưa kể đến khả năng hỗ trợ quay và phát lại video 4K của chipset này. Hiện tại cũng chưa rõ ràng về hiệu năng thực tế của chipset này như thế nào so với chipset từ Samsung và Qualcomm. Mediatek sẽ chính thức phát hành MT6595 trong quý hai năm nay, nhưng nhiều khả năng các thiết bị sử dụng SoC này sẽ không được phát hành cho tới quý thứ ba hoặc thậm chí đầu năm 2015, lúc đó, mọi câu hỏi sẽ được làm sáng tỏ.

Tiến Tùng

Chủ đề khác