VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình cảm ứng

Thông tin mới nhất được phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết rằng, cảm biến vân tay trên mẫu Samsung Galaxy S5 nhiều khả năng sẽ được thiết kế tích hợp trên màn hình hiển thị, nằm ở góc dưới cùng bên trái và bên phải của màn hình, thay vì toàn bộ màn cảm ứng.

Máy quét dấu vân tay Galaxy S5 nằm ở góc dưới cùng của màn hình

Nguồn tin cho hay, cảm biến vân tay này có thể sẽ được tích hợp ngay vào màn hình hiển thị của máy, sử dụng trường điện từ để nhận diện vân tay. Tuy nhiên, không giống như một số ứng dụng dấu vân tay "giả lập" trên các cửa hàng ứng dụng, dùng toàn bộ màn hình để quét vân tay, tin tức mới nhất cho biết thêm rằng Samsung đã lựa chọn chỉ hai góc dưới màn hình để tích hợp cảm biến vân tay cho S5. Lý do là việc cài đặt cảm biến này vào toàn bộ màn hình vẫn còn quá phức tạp và tốn kém.

"Cảm biến dấu vân tay quét trên toàn bộ màn hình, được đề cập nhiều trong thời gian gần đây, sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay, do vẫn còn có những rào cản công nghệ phải vượt qua", nguồn tin đề cập. Nghe như một bộ phim khoa học viễn tưởng, và có lẽ nó sẽ dựa trên nhiều công nghệ di chuột lớp cảm ứng của S5 do Synaptics cung cấp.

Nguồn tin cũng còn cho biết, phím Home vật lý sẽ không xuất hiện trên Galaxy S5 nữa, đây là một sự thay đổi đột ngột trong thiết kế từ bốn thế hệ Galaxy S trước, nhưng phù hợp với phiên bản Android KitKat mới nhất của Google với các nút điều hướng ngay trên màn hình cảm ứng. Nguồn tin cũng khẳng định Samsung sẽ sử dụng một thiết kế màn hình mỏng hơn, dẫn đến làm mỏng đi đáng kể bề dày của chiếc điện thoại, nhờ các tấm cảm ứng lưới kim loại do LG sản xuất mà Samsung sẽ sử dụng trong các mẫu điện thoại hàng đầu kể từ bây giờ.

Hơn nữa, màn hình hiển thị của S5 sẽ có viền siêu mỏng tới mức "gần như không có". Tất nhiên, thiết kế viền siêu mỏng này chỉ được áp dụng đối với hai cạnh bên của màn hình, còn trên và dưới vẫn được duy trì kích thước phù hợp cho các đặc điểm kỹ thuật như bố trí loa thoại, camera trước và các cảm biến. Điều này có thể sẽ giúp nâng kích thước màn hình lên 5.25 inch với độ phân giải Quad HD. Với tất cả đặc điểm nêu trên, dự kiến S5 sẽ là một mẫu điện thoại hàng đầu mới mỏng hơn, nhẹ hơn với một màn hình lớn hơn, trong số các thế hệ của dòng Galaxy S cao cấp từ trước đến nay.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác