VnReview
Hà Nội

Google cho phép gán mối quan hệ vào danh bạ Android

Google vừa đưa ra thông báo cho biết đã cập nhật ứng dụng Tìm kiếm, cho phép người dùng gán các mối quan hệ như cha, mẹ, vợ, chồng, bạn gái, v.v. của người dùng vào các liên hệ trong danh bạ Android. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Tìm kiếm, và nói "call dad", "call wife" bằng tiếng Anh để gọi cho người thân của mình.

Tính năng mới giúp người dùng gọi hoặc nhắn tin cho các thành viên trong gia đình dễ dàng hơn, hỗ trợ cả những mối quan hệ như anh em họ (cousin), cháu trai (nephew), cô (aunt), chú (uncle) và thậm chí cả bạn trai (boyfriend), bạn gái (girlfriend). Nếu bạn có nhiều anh em họ hay nhiều cô chú, ứng dụng Tìm kiếm sẽ hiện menu hỏi bạn muốn gọi ai. Tương tự nếu một người thân của bạn có nhiều số điện thoại.

gọi điện Google Androidgọi điện Google Android

Bạn không cần phải cập nhật ứng dụng Tìm kiếm để sử dụng tính năng mới này bởi Google đã tự động cập nhật một cách âm thầm cho bạn. Điều bạn cần làm để kích hoạt tính năng mới là mở ứng dụng Tìm kiếm của Google, bấm vào hình chiếc mic và nói những câu lệnh bằng tiếng Anh như "call dad", "call mom", v.v. để bắt đầu gán danh bạ, lưu ý rằng ngôn ngữ Tiếng Việt hiện chưa được hỗ trợ.

Mặc dù chỉ là một nét bổ sung nhỏ, tiện ích mới cho thấy Google đang tiếp tục cải thiện khả năng tìm kiếm của mình, giúp cho cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn. Đối với những người đặt tên danh bạ sẵn cha, mẹ của mình là "Dad" và "Mom", có lẽ họ nên sử dụng những cái tên khác.

Việt Dũng

Nguồn Android Authority

Chủ đề khác