VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8.1 chính thức hỗ trợ gõ tiếng Việt kiểu Telex và VNI

Một trong những điểm yếu của Windows Phone trước đây khi so với iOS và Android là người dùng Việt Nam không thể gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hoặc VNI. Với bản cập nhật Windows Phone 8.1, điểm yếu này sẽ không còn nữa.

Công cụ phát triển phần mềm SDK của Windows Phone 8.1 vừa bị lộ trong ngày 12/2. Nhà phát triển Phan Nhân đã cung cấp những hình ảnh và video cho thấy người dùng Windows Phone giờ đây hoàn toàn có thể gõ Tiếng Việt theo kiểu Telex và VNI một cách bình thường một khi bản cập nhật 8.1 đến tay họ.

Windows Phone gõ tiếng việt

Trước đây, một số nhà sản xuất như HTC thì trang bị bàn phím tiếng Việt với kiểu đánh dấu trực quan cho mẫu 8X và 8S. Ngoài ra,;cộng đồng Windows Phone Việt thường quen với các ứng dụng cho phép gõ tiếng Việt theo kiểu Telex và VNI trong ứng dụng đó, rồi sau mới dán (paste) vào nơi cần nhập. Theo như video dưới đây của nhà phát triển Phan Nhân, Windows Phone 8.1 cho phép bạn nhập tiếng Việt Telex trực tiếp vào bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn, ví dụ như trong ứng dụng Facebook.

Theo trang công nghệ All About Windows Phone, điều tuyệt vời nhất là tất cả các thiết bị chạy Windows Phone 8 hiện nay đều có thể được nâng cấp lên 8.1.

Việt Dũng

Theo All about Windows Phone

Chủ đề khác