VnReview
Hà Nội

Tổng hợp về Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Mọi ánh mắt mong đợi đang hướng về ngày 24/2, thời điểm mà dự kiến Samsung sẽ công bố Galaxy S5, thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại hàng đầu của gã khổng lồ Hàn Quốc.

Được đặt kỳ vọng rất lớn, Galaxy S5 nhiều khả năng sẽ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất dành cho smartphone hiện nay. Sau đây, hãy cùng điểm lại những thông tin và chi tiết kỹ thuật có thể có của Galaxy S5 đã bị rò rỉ trong suốt thời gian qua:

1. Màn hình hiển thị trên 5 inch với độ phân giải 2560 x 1440pixel

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Mặc dù màn hình AMOLED do Samsung phát minh được chế tạo theo ma trận điểm ảnh Pen Tile từng gây ra nhiều tranh cãi về chất lượng. Nhưng có nhiều khả năng Samsung vẫn sẽ tiếp tục trang bị một màn hình AMOLED cho Galaxy S5. Không chỉ vậy, các nguồn tin không chính thức còn cho rằng màn hình của S5 sẽ có kích thước lớn hơn 5 inch của người tiền nhiệm Galaxy S4. Điểm đáng chú ý là độ phân giải của màn hình này sẽ lên đến 2560x1440pixel, đồng nghĩa với việc màn hình của máy sẽ đạt đến một mật độ điểm ảnh đáng kinh ngạc.

2. Galaxy S5 được trang bị màn hình PLS LCD thay vì một màn hình AMOLED

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Bên cạnh công nghệ AMOLED, cũng có tin đồn rằng Samsung có thể đã xem xét việc sử dụng tấm nền PLS LCD trong chiếc Galaxy S5 sắp tới. Để giải thích cho việc này, nguồn tin cho rằng Samsung đang bắt đầu cảm thấy áp lực lớn từ các công ty Trung Quốc như Oppo hay Xiaomi, khi mà các hãng này đã và đang cung cấp các sản phẩm công nghệ tốt hơn nhưng với giá cả ngày càng cạnh tranh hơn. Việc chuyển sang sử dụng màn hình LCD sẽ giúp Samsung cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất cho thế hệ điện thoại hàng đầu tiếp theo của hãng.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại khẳng định Samsung, thay vì sử dụng công nghệ AMOLED, sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng LTPS (low-temperature polycrystalline silicon) LCD, hiện đang được phát triển bởi Sharp. Ngoài ra, tính năng theo dõi cử chỉ Air Gestures cũng sẽ được cải tiến rất nhiều trên Galaxy S5, nhờ công nghệ Synaptics nâng cấp, cho phép nhận diện và theo dõi cử động của nhiều ngón tay cùng một lúc.

3. Galaxy S5 được trang bị chipset 64-bit Exynos mới

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Dù thế hệ chipset Exynos 5 Octa của Samsung không thực sự thành công, nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn rất kỳ vọng vào giải pháp di động của mình. Và có nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng thế hệ chipset Exynos mới có kiến ​​trúc 64-bit giống như SoC A7 của Apple cho Galaxy S5. Sức mạnh cũng như hiệu năng của con chip mới này vẫn là một ẩn số nhưng hứa hẹn sẽ mạnh mẽ không kém gì con chip A7 trên iPhone 5s.

Tuy nhiên, cũng như các mẫu điện thoại hàng đầu hiện tại của hãng, Samsung dự kiến cũng sẽ tung ra hai phiên bản Galaxy S5. Bên cạnh phiên bản với chipset Exynos mới nói trên, có thể sẽ có thêm một phiên bản với Snapdragon 805 - chipset mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm.

4. Galaxy S5 có thể sẽ có 4 GB RAM

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Samsung được cho là sẽ trang bị cho Galaxy S5 bộ nhớ RAM có dung lượng 4 GB. Điều này khá phù hợp với phiên bản chạy bộ vi xử lý Exynos 64-bit, tuy nhiên, theo một số thông tin trái chiều lại cho rằng Galaxy S5 sẽ chỉ có 3 GB RAM. Vậy thì rất có thể, cả hai dự đoán này đều chính xác. Bởi nếu có hai phiên bản của điện thoại, thì bản chạy chipset Exynos 64-bit sẽ có thể có 4 GB RAM, trong khi bản chạy Snapdragon 805 sẽ chỉ có 3 GB RAM.

5. Máy ảnh 16 MP với tính năng OIS

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Với camera chính với độ phân giải 13 MP, Galaxy S4 vẫn là một trong những mẫu điện thoại có chất lượng máy ảnh tốt trên thị trường, nhưng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ máy ảnh khiến cho sản phẩm hàng đầu của Samsung dần mất đi ưu thế. Và tất nhiên, Samsung sẽ phải tìm cách để khắc phục điều này với một cảm biến mới, Galaxy S5 dự kiến sẽ được trang bị camera 16 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học, tuy nhiên một số nguồn tin lại phủ định khả năng S5 tích hợp OIS.

Trong khi rất nhiều chi tiết về máy ảnh của Galaxy S5 vẫn chưa được tiết lộ, một số nguồn tin cho rằng cảm biến 16MP sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh với độ sáng "lớn hơn gấp 8 lần sáng" khi chụp trong nhà. Hiện tại thì đó chỉ là phỏng đoán, nhưng chắc chắn một điều là chất lượng máy ảnh trên S5 sẽ được Samsung nâng cấp đáng kể.

6. Pin 2900 mAh với công nghệ sạc nhanh, hoặc pin 3200 mAh

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Tuổi thọ pin là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để chọn lựa điện thoại thông minh, và chắc chắn rằng Samsung cũng nắm được điều này. Đối với Galaxy S5, Samsung sẽ nâng dung lượng pin lên 2900 mAh. Nhưng không chỉ lớn hơn 300 mAh so với Galaxy S4, pin S5 còn được trang bị một công nghệ mới cho phép sạc nhanh hơn so với bình thường. Tuy nhiên, nguồn tin nổi tiếng người Nga, Eldar Murtazin, thì lại tuyên bố rằng Galaxy S5, thay vào đó, sẽ được trang bị pin có dung lượng lên đến 3200 mAh.

7. Galaxy S5 có thể được tích hợp cảm biến dấu vân tay

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Khởi đầu là iPhone 5s, cảm biến dấu vân tay bắt đầu trở thành một nhân tố cần có trên các mẫu smartphone hàng đầu mới. Không nằm ngoài xu hướng này, Galaxy S5 của nhà sản xuất Hàn Quốc nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị công nghệ này, mặc dù không rõ rằng liệu bộ cảm biến đó sẽ là loại vuốt (như trong HTC One Max), hay loại cảm ứng (như iPhone 5s).

Theo một số nguồn tin không chính thức, Samsung sẽ sử dụng các bộ cảm biến dấu vân tay từ công ty Fingerprint Cards của Thụy Điển (cung cấp cả loại cảm biến vuốt và cảm biến cảm ứng), trong khi những nguồn tin khác tin rằng bộ cảm biến vân tay trên S5 sẽ được cung cấp bởi một công ty ở California, có tên là Validity Sensors (chỉ cung cấp cảm biến vuốt). Còn một số tin đồn mới nhất lại khẳng định rằng máy quét dấu vân tay của chiếc điện thoại này có thể được tích hợp ngay vào màn hình hiển thị, nhờ vào công nghệ màn hình cảm ứng siêu nhạy của Synaptics.

8. Sẽ có hai phiên bản Galaxy S5 một bằng nhựa, và một bằng kim loại

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Mặc dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực, nhưng một số nguồn tin về Galaxy S5 lại cho rằng máy sẽ được phát hành với hai mẫu thiết kế khác nhau, một bằng nhựa, và một làm bằng kim loại. Khách hàng của Samsung vẫn thường phàn nàn về chất liệu nhựa trên các sản phẩm cao cấp của hãng, và có lẽ vì thế mà hãng này đang muốn khắc phục dần điểm yếu này. Hy vọng, Galaxy S5 phiên bản kim loại sẽ được hiện thực hóa và làm mãn nhãn tất cả người hâm mộ.

9. Giao diện người dùng TouchWiz mới

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Một phiên bản mới của giao diện người dùng TouchWiz dự kiến sẽ cũng được giới thiệu lần đầu ngay trên mẫu điện thoại hàng đầu thế hệ tiếp theo của hãng. Đã có một số rò rỉ trước đó mô tả một giao diện người dùng theo phong cách tạp chí, và khả năng cao là tư tưởng thiết kế "phẳng" sẽ xuyên suốt toàn bộ các biểu tượng cũng như giao diện mới.

10. Tính năng cuộc gọi video hội nghị trực tuyến

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Bên cạnh giao diện người dùng TouchWiz mới của Samsung, một tính năng khác cũng được mong đợi trên Galaxy S5 đó là cuộc gọi video hội nghị trực tuyến. Vâng! Không cần phải nhờ vào một dịch vụ của bên thứ ba, (hoặc ứng dụng Hangouts của Google), mà giờ đây có vẻ như Samsung sẽ tích hợp ngay tính năng này trên thiết bị hàng đầu của hãng.

11. Galaxy S5 sẽ phát hành ngay trong quý 1 năm nay

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Theo một số nguồn tin cho hay Samsung cảm thấy chưa thực sự hài lòng với doanh số hiện tại của Galaxy S4 trên thị trường, đó là lý do tại sao hãng sẽ xem xét để phát hành mẫu Galaxy S kế nhiệm của mình ra thị trường sớm hơn thường lệ. Thông thường, các mẫu điện thoại thông minh Galaxy S được phát hành trong khung thời gian từ thángTư đến tháng Năm, nhưng khoảng thời gian này trong năm nay có thể sẽ được Samsung dời lại trong tháng Hai hoặc tháng Ba.

Gần đây nhất, nguồn tin rò rỉ nổi tiếng người Nga, Eldar Murtazin, đã đăng trên Twitter rằng Samsung dự kiến sẽ giới thiệu Galaxy S5 tại một sự kiện trước ngày MWC 2014 chính thức được tổ chức vào ngày 27 tới. Trong khi điều này nghe có vẻ khó tin, bởi Samsung thường tổ chức các sự kiện của riêng mình để ra mắt sản phẩm mới, thì Murtazin đã lien tục khẳng định nhiều lần trong quá khứ. Còn về giá cả, Galaxy S5 dự kiến sẽ thay thế Galaxy S4 đang được bán với giá 199,99 USD (tương đương 4 triệu đồng) đi kèm một hợp đồng hai năm. Trong khi đó bản quốc tế của Galaxy S5 có thể sẽ được cung cấp với mức giá từ 600 đến 700 EUR (tương đương 17 đến trên 20 triệu đồng) không kèm hợp đồng.

12. Các tên mã Galaxy S5 có thể có

Galaxy S5 sau khi được phát hành sẽ được cung cấp từ nhiều nhà mạng, nhà phân phối khác nhau. Do đó, thiết bị này sẽ có nhiều số hiệu khác nhau tương ứng với từng nhà mạng và từng nhà phân phối.

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

13. Ứng dụng nhật ký Life Times

Khi được tích hợp trên Galaxy S5, đúng như tên gọi của mình, ứng dụng mới này sẽ như một cuốn nhật ký được biên soạn tự động bằng điện thoại thông minh, ghi lại các sự kiện diễn ra qua từng ngày. Cụ thể là cuốn nhật ký này sẽ không chỉ ghi lại nội dung lên các trang mạng xã hội, bao gồm Facebook, Instagram, và LinkedIn, mà còn chứa các bản ghi cuộc gọi của bạn, e-mail, tin nhắn. Điều này sẽ cho phép Life Times phác thảo khá nhiều thông tin về các hoạt động trong ngày của bạn.

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

14. Galaxy S5 sẽ có hai biến thể "Active" và "Zoom"

Nếu một số dữ liệu được công bố bởi cơ sở dữ liệu nhập khẩu của Ấn Độ, Zauba, và các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc được xác nhận, thì Samsung rất có thể sẽ tiếp tục duy trì chiến lược sản phẩm năm nay, bằng cách tung ra thêm một số biến thể của Galaxy S5. Cụ thể hơn, nhiều khả năng rằng có thể sẽ có một mẫu Galaxy S5 Zoom, với một ống kính point-and-shoot trên lưng máy, cũng như một phiên bản là Galaxy S5 Active.

15. Nút điều hướng được đưa lên màn hình

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Lần đầu tiên, Samsung được cho là sẽ đi theo con đường của Google và thay thế các phím điều hướng vật lý bằng các nút điện dung trên màn hình. Tuy nhiên, ý tưởng này chưa chắc sẽ được người dùng yêu thích, vì các nút này thường nằm ở vùng không gian màn hình lãng phí, nhưng nếu được thực hiện sẽ giúp viền màn hình mỏng đi đáng kể.

16. Hình ảnh hộp Galaxy S5

Tổng hợp thông tin Galaxy S5 trước ngày ra mắt

Cách đây không lâu, một hình ảnh được cho là hộp của Galaxy S5 cũng đã xuất hiện và trông khá thuyết phục. Theo các dữ liệu mà chiếc vỏ hộp cho thấy, Galaxy S5 sẽ có một số thông số kỹ thuật, gồm màn hình 5.25 inch QHD, bộ vi xử lý lõi tứ 2.5 GHz, 3GB RAM, máy ảnh 20 MP.

Với những thông tin rò rỉ trên, hy vọng các độc giả VnReview đã phần nào có thêm những hình dung khá đầy đủ về Galaxy S5 trước khi sản phẩm này chính thức được công bố trong thời gian tới.

Tiến Tùng

Tổng hợp từ PhoneArena

Chủ đề khác