VnReview
Hà Nội

Nike sẽ ra giày tự buộc dây trong năm 2015?

Vào năm 1989, bộ phim viễn tưởng Back to the Future II được phát hành đã gây chú ý, không chỉ nhờ kịch bản sáng tạo, mà còn ở những "phát kiến" thú vị của tương lai như chiếc giày tự buộc dây.

Vào năm 2011, Nike đã đưa ra một đôi giày có kiểu dáng tương tự sản phẩm trong bộ phim, với tên Nike Air Mag để ủng hộ cho quĩ từ thiện Michael J. Fox. Chiếc giày của Nike có đèn LED sáng, biểu tượng Nike điện tử và pin có thời lượng 5 tiếng cho mỗi lần sạc. Tuy nhiên, tính năng thú vị nhất là tự buộc dây đã không xuất hiện.

nike back to the future air mag

Đôi Nike Air Mag ngoài đời

nike back to the future air mag

Và nguyên mẫu với khả năng tự buộc dây trong Back to the Future II

Tuy vậy, điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Tạp chí giày Sole Collector cho biết trong một buổi trình diễn tại New Orleans, Mỹ, nhà thiết kế Tinker Hatfield của Nike đã tuyên bố rằng đôi giày mơ ước của nhân vật Marty McFly sẽ trở thành sự thật trong năm sau: "Liệu chúng ta có được diện kiến những chiếc dây thông minh trong năm 2015 hay không? Câu trả lời của tôi là CÓ!".

Trong khi không ai có thể khẳng định được liệu phát biểu của Hatfield có phải là "nghiêm túc" hay không, rõ ràng đây là một tương lai mà các fan của Nike và của Back to the Future rất mong chờ.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác