VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không ra iPad Pro và iPad mini trong năm 2014?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty nghiên cứu thị trường KGI, Apple sẽ không tung ra một mẫu iPad mini mới hay chiếc "iPad Pro" 12,9 inch trong năm 2014. Tuy vậy, vào cuối năm nay, Apple vẫn sẽ tung ra phiên bản iPad Air mới.

Apple sẽ không ra mắt iPad 12,9inch và iPad mini mới trong năm 2014? iPad air iPad pro

Theo ông Kuo, Apple hiện đang chuyển các nguồn lực của mình từ iPad mini sang phát triển iPad Pro để ra mắt trong năm 2015. "iPad Pro" là tên gọi tạm thời của chiếc iPad cỡ lớn (12.9 inch), vốn đã được đồn đại từ giữa năm 2013.

Theo Kuo, Tim Cook vẫn sẽ tung ra một phiên bản mới cho iPad Air. Phiên bản tablet 9.7 inch mới của Apple sẽ sử dụng vi xử lý Apple A8 giống như thế hệ iPhone tiếp theo (chưa rõ có bao nhiêu phiên bản và kích cỡ màn hình). iPad Air 2014 cũng sẽ có cảm biến vân tay Touch ID giống như iPhone 5s.

Apple có vẻ không định tung ra một phiên bản iPad mini mới trong năm nay. "So với iPad mini Retina vốn có tỉ lệ lợi nhuận thấp hơn và doanh số khá ảm đạm, chiếc iPad Air có tỉ lệ lợi nhuận lớn đã bán rất chạy trong quý IV/2013, khiến Apple đẩy lùi quá trình phát triển iPad mini mới. [KGI] tin rằng Apple sẽ tung ra một phiên bản iPad Air mới vào nửa đầu năm nay, đồng thời cũng sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển chiếc iPad 12.9 inch", MacRumors trích dẫn tuyên bố của Kuo gửi tới khách hàng.

Như vậy, các nguồn lực của Apple sẽ được tập trung vào 2 mẫu iPad cỡ lớn nhiều hơn. Theo Kuo, khả năng Apple tung ra iPad mini mới vào năm nay là rất thấp. Đồng thời, rất có thể iPad 12.9 inch cũng không kịp ra mắt trong năm 2014. Do đó, theo ông Kuo, "sản phẩm iPad mới duy nhất ra mắt vào 2014 sẽ là iPad Air phiên bản mới".

Theo ông Kuo, việc ra mắt iPad 12.9 inch sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra nhiều ứng dụng làm việc cho iPad hơn trước. Đồng thời, nhà phân tích này cũng cho rằng Apple sẽ kịp ra mắt đồng hồ thông minh vào năm 2014. Theo như ông Kuo dự đoán, iPad 2 chắc chắn sẽ bị ngừng sản xuất và quá trình sản xuất iPad 4 sẽ được đẩy nhanh ngay trong quý đầu năm để thay thế cho iPad 2.

Tuyên bố của ông Kuo đã gây bất ngờ cho nhiều người, do các tin đồn về iPad cỡ lớn đã xuất hiện từ mùa hè 2014, song cho tới giờ vẫn chưa có một nguồn tin nào có thể xác thực độ chính xác của thông tin này. Đối thủ Samsung đã nhanh tay ra mắt 2 mẫu tablet 12 inch (NotePRO và TabPRO) được tập trung vào đa nhiệm, song chiếc iPad 12.9 inch của Apple có thể sẽ giúp mang lại trải nghiệm đơn-ứng dụng choáng ngợp hơn.

Lê Hoàng

Theo IBTimes

Chủ đề khác