VnReview
Hà Nội

Chân dung HTC M8 (One 2014) trước ngày ra mắt

Khi ra mắt vào năm ngoái, HTC One mở ra một kỉ nguyên mới cho HTC: thân nhôm nguyên khối cao cấp, camera Ultrapixel khác biệt, bộ loa kép BoomSound ấn tượng. Qua nhiều tin đồn và các bức ảnh bị rò rỉ, chân dung của thế hệ HTC One mới (HTC M8) đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Sau đây là những điểm nổi bật của HTC M8 do trang công nghệ PhoneArena tổng hợp.

Tên gọi

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Ảnh dựng của HTC M8

Do HTC One thế hệ đầu tiên có mã hiệu HTC M7 (tên gọi "HTC One" chỉ rò rỉ vài ngày trước khi ra mắt), HTC One của năm 2014 hiện giờ vẫn được nhắc tới dưới mã hiệu HTC M8. Một số nguồn tin khẳng định HTC One 2014 sẽ có tên gọi HTC One+ hoặc thậm chí là …One 2. Tin đồn mới xuất hiện gần đây cho rằng HTC One mới sẽ có tên gọi "The All New" (Mới Hoàn toàn).

Các tên gọi này nghe đều khá kì cục, song hãy nhớ rằng các công ty công nghệ đôi khi có thể nghĩ ra những cái tên rất tối nghĩa như "The New iPad" (iPad 3), "Samsung :)" hoặc HTC Salsa, ChaCha… Tệ hơn nữa, HTC đã sử dụng tất cả những cái tên cao cấp như "One X" và "One S" trước cả HTC One, do đó tên gọi của mẫu HTC One mới trong năm nay có lẽ sẽ là một ẩn số đến ngày ra mắt.

Camera kép

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

HTC M8 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng camera kép ở mặt sau, và chưa rõ liệu công nghệ camera này sẽ đem lại đột phá nào. Các nguồn tin đồn đều cho rằng bộ camera 2 cảm biến sẽ giúp lấy nét, tạo độ sâu trường ảnh (DOF) tốt hơn và cải thiện chất lượng ảnh chụp nói chung.

Thật trùng hợp, cách đây vài tuần lễ Toshiba cũng ra mắt một bộ 2 cảm biến 5MP cho smartphone và tablet. Công nghệ này sử dụng 2 cảm biến CMOS độ lớn 1/4 inch giúp ghi lại dữ liệu chiều sâu, đồng thời cho phép lấy nét sau khi chụp.

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Vỏ ốp xác nhận camera kép

Công nghệ camera mới của HTC cũng sẽ giúp tạo ra các hiệu ứng thú vị, ví dụ như khả năng xóa một số vật thể nhất định khỏi ảnh chụp. Trước đây, tính năng này chủ yếu được thực hiện qua phần mềm, song nhờ có 2 camera phần cứng, khả năng chỉnh sửa ảnh chụp và tốc độ chỉnh sửa chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Có lẽ, HTC vẫn sẽ sử dụng công nghệ Ultrapixel nhưng sẽ cải thiện công nghệ này. Đây là một tin mừng bởi công nghệ Ultrapixel của HTC One dù rất sáng tạo nhưng lại có chất lượng ảnh chụp kém hơn các sản phẩm cạnh tranh như iPhone 5 hoặc Lumia 920.

Thiết kế: Vẫn tuyệt vời như HTC One 2013

HTC M8 được cho là sẽ giữ gần như nguyên vẹn thiết kế của HTC One. Đây sẽ là một điểm cộng, bởi HTC One là một trong những mẫu smartphone đẹp, cao cấp và sang trọng nhất trên thị trường hiện nay. Năm ngoái, HTC là nhà sản xuất Android duy nhất tung ra thiết kế kim loại, và thiết kế của công ty Đài Loan đã được báo giới đồng loạt tán thưởng. Trong khi tin đồn về các mẫu Android kim loại khác đã xuất hiện khá nhiều, cho đến thời điểm hiện tại chúng vẫn chưa xuất hiện, và bởi vậy HTC chẳng có lý do gì để từ bỏ thế mạnh độc tôn này cả.

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Một bức ảnh rò rỉ cho thấy chất liệu kim loại trên HTC One 2014 có vẻ bóng bẩy hơn các thế hệ cũ, song vẫn chưa rõ liệu đây là sản phẩm thử nghiệm hay sản phẩm cuối. Hiện tại, HTC M8 được cho là sẽ có 3 lựa chọn màu khi ra mắt: xám, bạc và vàng (gold) giống như iPhone 5s.

http://www.phonearena.com/search/section/news/term/htc+one/sort/date

Mặt trước: vẫn là BoomSound, nhưng có thêm đèn LED

Trên mặt trước của thân máy, HTC vẫn sẽ giữ nguyên bộ loa kép BoomSound từng gây ấn tượng mạnh mẽ tới người dùng khi ra mắt vào năm ngoái. Tuy vậy, thiết kế phía trước của HTC M8 mang 2 yếu tố thay đổi khá rõ rệt. Thứ nhất, các phím điều hướng đã không còn là phím vật lý mà được đưa lên màn hình.

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Thứ 2, ở giữa loa BoomSound phía trên và camera mặt trước là một đèn LED nhỏ chưa rõ mục đích sử dụng. Theo các thông tin rò rỉ, đèn LED này sẽ đóng vai trò đèn thông báo (nhấp nháy khi có notification). Tuy vậy, một số tin đồn cũng cho rằng camera mặt trước sẽ có độ phân giải lên tới 5MP, do đó chúng ta sẽ phải chờ đợi ngày ra mắt để xác thực các yếu tố mới trên "khuôn mặt" của HTC One 2014.

Màn hình 5 inch độ phân giải 1080p (không lên 2K)

Cho đến giờ, màn hình của thế hệ HTC One đầu tiên vẫn là màn hình có mật độ điểm ảnh/inch cao nhất (469PPI) trong các smartphone cao cấp. Theo các thông tin rò rỉ, HTC sẽ nâng kích cỡ màn hình của mẫu đầu bảng năm nay từ 4.7 inch lên "ít nhất là 5 inch", song vẫn giữ nguyên độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Đây không phải là một điểm trừ, bởi độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel) mà Samsung sẽ sử dụng trên Galaxy S5 sẽ là quá thừa cho… mắt người, chưa kể độ phân giải quá cao sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu năng và thời lượng pin.

http://www.phonearena.com/search/section/news/term/htc+one/sort/date

Một bức ảnh dựng HTC M8 đặt trong vỏ ốp bị rò r

HTC One 2014 có thể sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 800, song phiên bản Snapdragon 800 sử dụng trên mẫu đầu bảng của công ty Đài Loan trong năm nay sẽ là MSM8974AB – một phiên bản có xung nhịp cao hơn, băng thông bộ nhớ lớn hơn và đồ họa mạnh mẽ hơn các phiên bản Snapdragon 800 đã có mặt trên thị trường.

Giao diện Sense 6.0 và Android 4.4 KitKat

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Trong suốt thời gian vừa qua, HTC đã liên tục cải thiện cho giao diện Sense của mình, và cho tới giờ Sense UI đã trở nên mượt mà và hữu ích hơn bao giờ hết. Các bức ảnh rò rỉ khá mờ nhạt của một thiết bị mẫu (sử dụng bộ khung của HTC One cũ) cho thấy Sense 6.0 sẽ khá khác biệt so với Sense 5.5 hiện tại. Cụ thể hơn, HTC có vẻ cũng đang đi theo xu hướng thiết kế phẳng thời thượng: các biểu tượng và menu phẳng hơn, lớn hơn và đơn giản hơn.

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Ngoài ra, HTC cũng sẽ cài đặt Android 4.4 KitKat cho HTC One 2014. Đây là một điều mà công ty Đài Loan bắt buộc phải làm, bởi KitKat đã ra mắt được hơn 4 tháng rồi.

Ra mắt ngày 25/3 và chắc chắn sẽ có "đàn em"?

Hiện tại, HTC đã chính thức gửi giấy mời thông báo về ngày ra mắt của HTC One 2014 là này 25/3. Dĩ nhiên, công ty Đài Loan không trực tiếp thông báo rằng đây sẽ là sự kiện ra mắt mẫu đầu bảng mới, song do sự kiện này được tổ chức riêng biệt (không nằm trong khuôn khổ của các hội chợ lớn như MWC hoặc CES) và cũng sẽ diễn ra tại London và New York – 2 thành phố được chọn để ra mắt HTC One vào năm ngoái, chúng ta có thể khẳng định tới 99,9% rằng HTC M8 sẽ ra mắt vào ngày 25/3 sắp tới.

HTC One 2014 M8 The All New chân dung trước ngày ra mắt

Sau khi ra mắt M8, có lẽ HTC cũng sẽ ra mắt thêm một phiên bản mini và một phiên bản phablet cho HTC One mới. Các thông số bị rò rỉ cho rằng mẫu HTC One Mini của năm nay sẽ có vi xử lý Snapdragon 400 1,4GHz, 1GB RAM, bộ nhớ 16GB (có hỗ trợ microSD), camera chính 13MP và camera phụ 5MP. Hiện tại, chưa rõ liệu HTC M8 và HTC One Mini 2014 có ra mắt vào cùng một ngày hay không.

Rõ ràng, số lượng khổng lồ các thông tin và ảnh chụp bị rò rỉ trong thời gian vừa qua báo hiệu ngày HTC One thế hệ thứ hai ra mắt đã rất gần. Với thế hệ HTC One đầu tiên, công ty Đài Loan đã chứng minh được sức mạnh thiết kế tuyệt đỉnh của mình, và chắc chắn ánh mắt của các fan Android sẽ tiếp tục hướng về mẫu HTC One của năm nay – bất kể đó là "HTC One The All New" hay "HTC One 2".

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác