VnReview
Hà Nội

Các smartphone chạy Ubuntu OS sẽ ra mắt trong năm nay

Thông tin từ trang GsmArena, Canonical vừa công bố các đối tác phần cứng sẽ sản xuất smartphone Ubuntu. Theo đó, Meizu (Trung Quốc) và BQ Readers (Tây Ban Nha) sẽ là hai công ty đầu tiên phát hành thiết bị di động chạy Ubuntu OS trong năm nay.

Mark Shuttleworth - người sáng lập ra hệ điều hành Ubuntu chọn các đối tác phần cứng dựa trên thị trường phân phối sản phẩm. Meizu và BQ Readers đã được lựa chọn vì hai công ty này có xu hướng phát hành thiết bị tại các quốc gia có tiềm năng và nhu cầu tiêu dùng lớn trên thế giới. Dự kiến trong năm sau, nhiều đối tác phần cứng khác cũng sẽ nhày vào cuộc đua smartphone Ubuntu.

Năm nay sẽ chính thức có smartphone chạy Ubuntu OS

Các smartphone Ubuntu sắp tới được cho biết là sẽ "sở hữu cấu hình phần cứng mới nhất". Ngoài ra, Canonical cũng rất coi trọng việc hỗ trợ ứng dụng cho sản phẩm này khi dự kiến có top 50 ứng dụng di động hàng đầu dành cho Ubuntu vào cuối năm nay.

Hiện tại, đây mới là xác nhận từ Canonical cũng như Meizu và BQ Readers, còn chúng ta vẫn chưa thấy một thông tin kỹ thuật hay hình ảnh của một smartphone Ubuntu cụ thể. Hy vọng, sự kiện MWC 2014 tại Barcelona vào tuần tới sẽ tiết lộ đôi điều về vấn đề này.

Hồng Nam

Chủ đề khác