VnReview
Hà Nội

SkyDrive đổi tên thành OneDrive, kèm ứng dụng mới cho Android

Cách đây mấy tuần, Microsoft cho biết sẽ thay thế tên gọi dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của hãng bằng tên gọi OneDrive, và hôm nay, đại gia phần mềm chính thức áp dụng tên gọi mới OneDrive.

Người dùng SkyDrive không cần phải làm động tác gì. SkyDrive sẽ tự động nâng cấp tên gọi mới OneDrive, và các ứng dụng hiện có sẽ vẫn tiếp tục với dịch vụ mới. Ngoài ra, Microsoft cũng thay đổi thương hiệu các ứng dụng Windows 8, Windows Vista và Mac của hãng trong ngày hôm nay, cùng với các phiên bản Xbox và di động. Windows 8.1 và Office 2013 sẽ không thay đổi thương hiệu ngay, nhưng cả hai vẫn tiếp tục hoạt động với dịch vụ OneDrive mới.

Người dùng OneDrive sẽ có thể kiếm thêm dung lượng lưu trữ giống như người dùng Dropbox. Microsoft đang giới thiệu chính sách thưởng thêm tới 5GB, nếu bạn giới thiệu OneDrive cho 10 người. Như vậy, bạn sẽ được thêm 500MB cho mỗi một người mà bạn giới thiệu dịch vụ OneDrive.

Bạn cũng có thể có thêm 3GB lưu trữ miễn phí khi bật tính năng sao lưu ảnh trong điện thoại Windows Phone hoặc trong ứng dụng iOS và Android. Như vậy, OneDrive sẽ cung cấp thêm 8GB lưu trữ đám mây, ngoài 7GB lưu trữ miễn phí mặc định. Nếu chừng đó dung lượng vẫn chưa đủ, Microsoft đưa ra các gói cước thuê bao hàng tháng cho người dùng OneDrive.

Ngoài ra, Microsoft cũng cập nhật ứng dụng OneDrive trên Android của hãng, với tính năng tự động tải ảnh lên, cho phép người dùng Android tận dụng 3GB lưu trữ miễn phí mới. Ứng dụng mới cũng tương tự với phiên bản iOS, lưu trữ ảnh lên dịch vụ OneDrive, ngoài ra còn thêm cả tuỳ chọn tải video lên nữa. OneDrive cũng có giao diện thiết kế lại một chút, phù hợp với các ứng dụng khác trong Windows và iOS. Ứng dụng OneDrive dành cho Android hiện đã có trên Google Play Store.

Hoàng Lan

Theo The Verge

Chủ đề khác