VnReview
Hà Nội

Nokia ra mắt Treasure Tag, phụ kiện giúp tìm lại đồ thất lạc

Chỉ có kích thước 30 x 30 x 10mm cỡ một chiếc bao diêm, và nặng chỉ 13g, Nokia Treasure Tag là một phụ kiện Bluetooth sẽ giúp bạn tránh khỏi bị mất chìa khóa hoặc điện thoại.

Nokia ra mắt Treasure Tag, phụ kiện giúp tìm lại đồ vật bị thất lạc

Theo GSMArena, phụ kiện Treasure Tag có dạng hình vuông và đi kèm với nhiều lựa chọn màu sắc sặc sỡ, thiết kế này gợi nhớ cho chúng ta đến hình ảnh các "live tile" trên Windows Phone.

Bạn có thể kết nối điện thoại của mình, ví dụ như một chiếc Lumia. Cũng giống như nguyên tắc làm việc của tất cả các phụ kiện Bluetooth khác, khi đã kết nối với Treasure Tag, nếu điện thoại của bạn ra khỏi phạm vi nhất định, cả điện thoại và chiếc thẻ sẽ bắt đầu kêu lên để thông báo. Thậm chí nếu bạn không nghe thấy tiếng bíp, một ứng dụng chuyên dụng được cung cấp sẽ giúp bạn xác định vị trí của Treasure Tag cùng đồ vật mà bạn đính cùng trên bản đồ Here Maps của Nokia bằng cách chỉ ra vị trí cuối cùng của điện thoại.

Nokia ra mắt Treasure Tag, phụ kiện giúp tìm lại đồ vật bị thất lạc

Ứng dụng chuyên dụng này còn cung cấp các live tile trên màn hình được mã hóa với màu sắc đặc trưng để phù hợp với từng Tag. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một hình ảnh đại diện của trong từng mục Tag cho từng thứ như chìa khóa, máy tính xách tay,… Các tile sẽ cung cấp cho bạn thông tin cập nhật trên màn hình khi phát hiện Treasure Tag mới nhất và cho phép bạn tắt chuông báo động trong trường hợp bạn cố ý để đồ vật ở một vị trí nào đó.

Treasure Tag được hỗ trợ bởi một viên pin dạng đồng xu ( CR-2032 ), đủ hoạt động trong nửa năm.;Mỗi chiếc Tag sẽ có giá 30 USD (tương đương 600 ngàn đồng) khi được bán ra trên toàn cầu vào tháng Tư tới với bốn tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, vàng, trắng và đen. Chưa rõ mức giá khi sản phẩm về thị trường Việt Nam nhưng rõ ràng là không quá tầm với so với nhu cầu bảo vệ những chiếc smartphone đắt giá của nhiều người.

Bạn sẽ cần một chiếc điện thoại Lumia với Bluetooth LE được kích hoạt với bản cập nhật Lumia Black để sử dụng với Treasure Tag. Tin vui là Nokia cho biết các ứng dụng của bên thứ ba cho iOS và Android cũng sẽ tương thích với Treasure Tag.

Tiến Tùng

Chủ đề khác