VnReview
Hà Nội

Samsung sắp ra nhiều mẫu Galaxy Gear 2, chạy Tizen

Khi thế hệ tiếp theo của chiếc smartwatch Galaxy Gear ra mắt tại MWC tuần tới, có thể Samsung sẽ gây nên bất ngờ lớn cho giới công nghệ.

Tờ USA Today của Mỹ đưa tin cho biết Galaxy Gear 2 sẽ "từ bỏ" Android để đến với hệ điều hành Tizen do chính Samsung phát triển. Trước đó, Samsung từng gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút đồng minh đến với Tizen. Android, nền tảng di động phổ biến nhất thế giới, vẫn tỏ ra khá thu hút với các công ty công nghệ. Việc tung ra chiếc Galaxy Gear 2 chạy Tizen sẽ là đòn bẩy lớn dành cho hệ điều hành của Samsung và các đối tác, đồng thời cũng đem đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm Tizen trong thực tế.

Samsung Galaxy Gear

"Chiếc smartwatch Gear mới sẽ chạy phiên bản HTML5 của hệ điều hành Tizen", theo nguồn tin của USA Today. "HTML5 là phiên bản mới nhất của ngôn ngữ này và được sử dụng để phát triển website và các ứng dụng nền web".

Cùng lúc, trang công nghệ The Verge cũng khẳng định Samsung sẽ ra mắt nhiều phiên bản của chiếc Galaxy Gear của MWC. Một chiến lược khả thi có thể là một phiên bản Android của Galaxy Gear, đi kèm với một phiên bản Tizen. Chiếc Gear đời đầu là một thất bại, vì vậy có thể Samsung sẽ chọn giải pháp an toàn cho thế hệ thứ 2. Việc tung ra cả 2 phiên bản sẽ giúp Samsung có cơ hội thử nghiệm Tizen mà vẫn không cần rời bỏ Android.

Việt Dũng

Nguồn USA Today và TheVerge

Chủ đề khác