VnReview
Hà Nội

IdeaTab K2 - Máy tính bảng Lenovo bốn lõi đầu tiên

Trong khuôn khổ sự kiện CES 2012, Lenovo hôm qua (8/1) đã giới thiệu máy tính bảng chơi game IdeaTab K2 kích cỡ 10 inch sử dụng bộ vi xử lý ARM bốn lõi 1.6 GHz và màn hình IPS tương tự như iPad của Apple.

Theo trang tin Endgaget, máy tính bảng này được trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của Nvidia và cài đặt phiên bản Android 4.0 mới nhất được gọi là Ice Cream Sandwich. IdeaTab K2 còn được ứng dụng một số công nghệ mới như bộ nhớ RAM DDR3 và công nghệ âm thanh vòm SRS, biến nó trở thành một trong những máy tính bảng đa năng và mạnh mẽ nhất của Lenovo phục vụ nhu cầu xem phim và chơi game độ nét cao.

IdeaTab K2 sẽ được giới thiệu tại CES 2012 nhưng Lenovo chưa công bố kế hoạch bán nó ra thị trường quốc tế. Trước mắt, hãng sẽ sớm bán máy tính bảng này tại thị trường Trung Quốc. Giá bán cũng như thời điểm bán ra thị trường chưa được tiết lộ.

"Lenovo sẽ tiếp tục đánh giá nhu cầu của người dùng quốc tế và chúng tôi có thể cân nhắc bán ra ngoài thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2012", Nick Reynolds, CEO Lenovo tiết lộ trên PC World Mỹ.

IdeaTab K2 hiện là một trong số ít máy tính bảng hiện nay sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi. Sự kết hợp sức mạnh xử lý của bốn lõi sẽ cho phép máy tính bảng này chạy các ứng dụng và nội dung đa phương tiện nhanh hơn các sản phẩm gắn chip lõi kép như iPad 2 và Samsung Galaxy Tab.

Đối thủ ngang cơ nhất của IdeaTab K2 về khả năng xử lý hiện nay có máy tính bảng Eee Pad Transformer Prime của Asus, sản phẩm ra mắt vào tháng 11/2011 và là máy tính bảng đầu tiên trên thế giới sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi. Máy tính bảng trên của Asus đã nhận được nhiều lời khen ngợi về tốc độ xử lý và có thời gian pin dài. Lenovo cũng vừa có thêm một đối thủ nữa là chiếc Acer Iconia Tab A700 cũng sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi và chạy hệ điều hành Android 4.0.

IdeaTab K2 hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 1200 x 800 pixel và có cả máy ảnh ở mặt trước và mặt sau. Các tính năng khác của máy gồm một HDMI để kết nối với màn hình TV và một cổng USB tiêu chuẩn. Máy tính bảng này có hai lựa chọn bộ trong 16 /64 GB và có bộ nhớ RAM DDR3 2 GB. Trong tương lai, nó sẽ được tích hợp kết nối 3G và LTE 4G.

Một số hình ảnh của Lenovo IdeaTab K2:

Cùng với IdeaTab K2, Lenovo cũng giới thiệu 4 mẫu máy tính bảng IdeaTab S2 mới có kích cỡ 5, 7, 9 và 10 inch nhưng những sản phẩm này ban đầu mới chỉ được bán ở Trung Quốc.

Nổi bật trong bộ ba sản phẩm này là mẫu IdeaTab S2-10, sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon hai lõi 1.7 GHz và hệ điều hành Android 4.0. Nó là một trong những máy tính bảng mỏng (8,69 mm) và nhẹ nhất (589 g) hiện nay. Màn hình 10 inch của IdeaTab S2-10 hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 1280 x 800 pixel. Mặt sau của máy có một máy ảnh 5 megapixel và một máy ảnh VGA mặt trước để thực hiện chat video.

Đặc biệt, IdeaTab S2-10 còn cho phép người dùng sắm thêm chân đế (dock) vừa để cung cấp nguồn pin bổ sung (lên tới 20 giờ sử dụng) vừa để biến nó trở thành laptop. Máy tính bảng này có hai cổng USB tiêu chuẩn và có bộ nhớ trong lên tới 64 GB.

IdeaTab S2-10 là sản phẩm duy nhất sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào quý 2/2012 nhưng giá bán chưa được công bố.

Lenovo IdeaTab S2-10 có màn hình 10 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel

IdeaTab S2-10 có chân đế để dùng như laptop và bổ sung thời gian pin

Mặt sau của IdeaTab S2-10

Các mẫu còn lại có kích cỡ 5, 7 và 9 inch sẽ chỉ được bán ở Trung Quốc. Mẫu 5 inch có khả năng đàm thoại và hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 800 x 480 pixel. Các mẫu 7 và 9 inch sẽ có màn hình độ phân giải 1280 x 800 pixel và chạy bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.

Giám đốc điều hành của Lenovo Nick Reynolds cho biết các máy tính bảng IdeaTab S2 có thể sẽ được bán ra thị trường quốc tế tùy thuộc vào nhu cầu thị trường.

Thanh Phong

Chủ đề khác