VnReview
Hà Nội

Sailfish OS 1.0 chính thức ra mắt, nhắm vào thị trường mới

Jolla, nhà sản xuất điện thoại mới được thành lập từ các nhân viên cũ của Nokia, đã vừa công bố sự ra mắt của hệ điều hành Sailfish 1.0. Bản cập nhật này là một mốc đánh dấu vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của hệ điều hành di động này, vì đây chính là phiên bản thương mại đầu tiên của Sailfish OS.

Jolla công bố Sailfish OS 1.0, bắt đầu tấn công các thị trường mới

Theo GSMArena, có rất nhiều tính năng và cải tiến mới nhất được giới thiệu trên bản cập nhật này. Ngoài hiệu suất được cải thiện, Sailfish OS 1.0 mang lại nhiều cải tiến nhỏ về mặt hình ảnh, hỗ trợ xoay ngang màn hình, mục cài đặt chung được làm mới và chức năng máy ảnh mới.

Bên cạnh đó, Jolla cũng đã công bố việc họ đang mở rộng khu vực phân phối của điện thoại thông minh của mình đến Hồng Kông, Ấn Độ và Nga. Hiện nay, điện thoại Jolla được bán chủ yếu ở Phần Lan thông qua các cửa hàng DNA của các nhà mạng địa phương. Nhà sản xuất điện thoại này đảm bảo rằng, họ đang đàm phán với nhiều đối tác châu Âu hơn để mở rộng tiềm năng của Jolla cũng như Sailfish OS.

Tuy nhiên, hiện tại thì điện thoại Jolla cũng đã bắt đầu được bán tại châu Âu thông qua các cửa hàng chính thức của công ty với giá 399 EUR (tương đương 11,5 triệu đồng). Phiên bản Sailfish OS 1.0 sẽ được tung ra cho tất cả điện thoại thông minh Jolla vào đầu tháng Ba tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác