VnReview
Hà Nội

Apple tung ra iOS 7.0.6 để vá "lỗ hổng bảo mật lớn"

Nhà sản xuất Apple vừa bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 7.0.6 cho tất cả các iPhone/iPad chạy iOS 7, để "vá" một lỗ hổng bảo mật lớn cho phép tin tặc lợi dụng để đọc email, tin nhắn riêng tư "chưa kịp mã hóa".

Apple tung ra iOS 7.0.6 để sửa chữa lỗ hổng bảo mật lớn

Hôm nay (22/02), Apple cho biết họ đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trên iOS, cho phép tin tặc có thể đọc email và thông tin cá nhân từ các hình thức liên lạc khác nhau được gửi đi để mã hóa. Nếu tin tặc đã truy cập được vào mạng Wi-Fi hiện được sử dụng bởi một chiếc iPhone bất kỳ, chúng có thể đọc email và tin nhắn được gửi từ người dùng iPhone đến các trang web được bảo vệ như Gmail và Facebook.;

Hãng điện thoại có trụ sở tại Cupertino này không tiết lộ lỗ hổng này có thể bị khai thác ra sao, nhưng lưu ý rằng vấn đề gặp phải có liên quan đến kết nối SSL trên các thiết bị iOS. Trên trang web hỗ trợ của Apple, gã khổng lồ công nghệ này đã đưa ra thông báo rằng "phần mềm đã thất bại trong việc xác nhận tính xác thực của kết nối".

Apple tung ra iOS 7.0.6 để sửa chữa lỗ hổng bảo mật lớn

Và để tránh lỗ hổng này bị khai thác, Apple đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật iOS 7.0.6 để kịp thời sửa lỗi. Bản vá lỗi phần mềm lần này sẽ khả dụng trên cả Apple iPhone 4, Apple iPod touch thế hệ thứ năm, và Apple iPad 2 và các thiết bị mới hơn. Apple dự kiến sẽ mở rộng diện cập nhật vá lỗi cho iPhone 3GS và Apple iPod touch thế hệ thứ tư đã được nâng cấp lên iOS 6.1.6.

Nếu không có bản vá này, một hacker có thể giả mạo một trang web được bảo vệ, để lấy các email và dữ liệu tài chính trước đó được gửi từ các thiết bị Apple của người dùng đến một trang web được bảo vệ. Apple cho biết, người dùng có thể sử dụng kết nối Wi-Fi để tải về và cài đặt bản cập nhật này, bản cập nhật có kích thước khoảng từ 16MB đến 35MB. Việc Apple phải gấp rút tung ra iOS 7.0.6 thay vì chờ đến bản iOS 7.1, được dự kiến tung ra trong vài tháng tới, đủ cho thấy sự nghiêm trọng của vấn đề.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác