VnReview
Hà Nội

Điện thoại của Google có thể tạo ra bản đồ 3D

Google vừa công bố Project Tango, một smartphone có thể quét không gian xung quanh theo thời gian thực để tạo thành bản đồ 3D.

Google giới thiệu Project Tango, smartphone có khả năng dựng bản đồ 3D

Smartphone này có thể nhận biết vị trí của nó trong không gian hiện tại bằng cách sử dụng các cảm biến 3D. Project Tango có thể lập bản đồ không gian xung quang khi người dùng di chuyển nó. Hơn 250.000 phép đo được thực hiện bởi smartphone này trong mỗi giây sẽ cho phép bạn biết được vị trí chính xác của mình.

Google giới thiệu Project Tango, smartphone có khả năng dựng bản đồ 3D

"Con người là những sinh vật sống trong một không gian đa chiều, nhưng các thiết bị di động ngày nay mới chỉ cung cấp một thế giới ảo được giới hạn bởi viền xung quanh màn hình. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho các thiết bị di động sự hiểu biết của con người về không gian và chuyển động", Johnny Chung Lee, Trưởng nhóm phát triển dự án ATAP cho biết.

Google giới thiệu Project Tango, smartphone có khả năng dựng bản đồ 3D

Khi thiết bị bắt đầu làm các phép đo 3D , thì một bản đồ 3D của môi trường xung quang đã được quét cũng dần dần hình thành. Đó là những gì bạn thấy ở tấm hình trên. Ở tấm ảnh phía dưới, bạn sẽ nhìn thấy quá trình di chuyển lên cầu thang của mình, mô hình cầu thang này sẽ được dựng lại trong không gian 3D.

Google giới thiệu Project Tango, smartphone có khả năng dựng bản đồ 3D

"Chiếc smartphone sẽ theo dõi vị trí của bạn khi bạn bắt đầu di chuyển, và nó cũng tiến hành dựng một bản đồ về quá trình di chuyển đó… Điều này cho phép người dùng tương tác với môi trường của mình theo một cách thức hoàn toàn khác", Eitan Marder-Eppstein, Chủ tịch hiDOF cho biết.

Theo chủ tịch hiDOF thì "Tango trao quyền cho người dùng để họ có thể xây dựng bản đồ của riêng mình chỉ với một chiếc điện thoại". Hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ biết;vị trí của mình chính xác tới từng centimet như thế nào. Hãy tưởng tượng bạn có thể xây dựng bản đồ 3D của thế giới như những người dùng khác. Tưởng tượng rằng bạn có thể theo dõi cảnhững vị trí từ trên xuống cũng như biết định hướng 3D đầy đủ như thế nào", Eitan Marder-Eppstein, Chủ tịch hiDOF nhận định."Đây sẽ là ứng dụng có tiềm năng lớn, và hiDOF tự hào là một trong những nhóm phát triển tiên phong trong công nghệ bản đồ".

Về tổng thể, mục tiêu của Project Tango là thu thập thông tin, lập bản đồ thế giới xung quanh bạn để cải thiện, nâng tầm cho trải nghiệm di động. Nó cũng có thể dùng để hỗ trợ dẫn đường cho người khiếm thị.

Xem clip mô tả chi tiết các tính năng của Project Tango:

Hoàng Kỷ

Theo SlashGear

Chủ đề khác