VnReview
Hà Nội

Nokia đưa dịch vụ bản đồ HERE lên Windows 8.1

Theo tuyên bố của Nokia, Lumia 2520 sẽ không còn là chiếc máy tính bảng Windows RT duy nhất có thể sử dụng dịch vụ bản đồ HERE. Hãng điện thoại Phần Lan đã quyết định sẽ đưa HERE Maps tới tất cả các thiết bị khác chạy Windows 8.1, từ máy tính bảng cho tới laptop.

Không chỉ vậy, Nokia cũng đưa ra một số cập nhật về hiệu năng và tính năng rất đáng kể cho HERE Maps. Theo Nokia, tính năng City Pages sẽ khởi động nhanh hơn gấp 4 lần và bản đồ offline sẽ hoạt động nhanh nhất có thể trên thiết bị của bạn. Nokia cũng trang bị khả năng hỗ trợ chuột và bàn phím dành cho người dùng laptop, trong khi các phím điều khiển dành cho thiết bị cảm ứng vẫn không thay đổi.

here maps Windows 8.1

Bản cập nhật cũng đem tới hình ảnh vệ tinh độ phân giải cao cho HERE Maps, vì vậy chất lượng ảnh và độ chi tiết khi phóng to sẽ được cải thiện rất nhiều. Cuối cùng, ứng dụng HERE Maps có thể lưu lại lịch sử tìm kiếm của bạn và các tuyến đường bạn đã chọn. Các kết quả tìm kiếm có thể được sắp xếp theo khoảng cách hoặc số điểm đánh giá.

here maps Windows 8.1

Hiện chưa rõ liệu HERE Maps có thay thế Bing Maps trên Windows 8.1 như trên Windows Phone hay không. Cách đây không lâu, Microsoft đã hé lộ một bản cập nhật cho Bing Maps bao gồm các tính năng mới như bản đồ 3D, tính năng xem đường phố và một số tiện ích khác. Vì vậy, có thể cả 2 dịch vụ bản đồ này sẽ cùng tồn tại trên Windows 8.1. Tuy nhiên, Bing Maps vẫn chưa hỗ trợ bản đồ offline như HERE Maps – một tính năng rất quan trọng, nhất là đối với người dùng máy tính bảng.

Việt Dũng

Nguồn PC World

Chủ đề khác