VnReview
Hà Nội

USB 3.0 sẽ xuất hiện trên smartphone cuối năm 2012

Vào cuối năm 2012 hoặc đầu 2013, smartphone và máy tính bảng sẽ hỗ trợ kết nối microUSB dựa trên chuẩn USB 3.0 cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn so với chuẩn USB 2.0 hiện nay.

Theo trang tin công nghệ Mashable, chuẩn USB 3.0 trên lý thuyết cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ khoảng 625 MB mỗi giây (MB/s), tức gấp 10 lần so với chuẩn USB 2.0 hiện có tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 60 MB/s.

"Thời gian truyền dữ liệu trên smartphone sử dụng chuẩn USB 3.0 sẽ giảm từ 15 phút xuống còn 1 phút 10 giây", Rahman Ismail, Giám đốc công nghệ của Diễn đàn Triển khai chuẩn USB (USB Implementers Forum) nói tại triển lãm CES ở Las Vegas, Mỹ.

Ngoài ra, các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng còn có thể sạc pin nhanh hơn qua cổng USB 3.0.

Để có thể triển khai USB 3.0 trên các thiết bị di động, Diễn đàn Triển khai chuẩn USB (USB Implementers Forum) sẽ phải phát triển các đặc tả kỹ thuật mới cho tiêu chuẩn này. "Chúng tôi đang nghiên cứu các đặc tả kỹ thuật mới và cả những công nghệ mới để tăng tốc độ cũng như hiệu quả sạc pin của chuẩn USB 3.0 trên thiết bị di động", Rahman Ismail cho hay.

Diễn đàn Triển khai chuẩn USB còn cho biết tổ chức này có kế hoạch giảm kích cỡ cổng USB 3.0 trên laptop bởi cổng này hiện đang là yếu tố cản trở các nhà sản xuất giảm độ mỏng của laptop.

Thanh Phong

Chủ đề khác