VnReview
Hà Nội

Nokia ra mắt 3 điện thoại Android: X, X+ và XL

Các mẫu Android của Nokia đã chính thức ra mắt tại sự kiện MWC 2014. Với mức giá thấp hơn cả Lumia 520, Nokia sẽ sử dụng dòng Android X để làm "mồi nhử" cho Lumia và Windows Phone.

nokia x x+ xl Android Windows Phone Microsoft Google

3 sản phẩm Android của Nokia sẽ có tên Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Cả 3 đều sẽ sử dụng một phiên bản Android được chỉnh sửa rất nhiều và có giao diện gần giống với Windows Phone.

Cấu hình của cả 3 chiếc smartphone này khá thấp: Nokia X có màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý Snapdragon 8225 hai nhân xung nhịp 1GHz, 512 MB RAM, không có bộ nhớ trong (chỉ sử dụng thẻ microSD), camera mặt sau 3 MP (không có camera trước) và pin 1500 mAh.

nokia x x+ xl Android Windows Phone Microsoft Google

Nokia X+ sẽ có cấu hình tương tự Nokia X, song sẽ có 768 MB RAM và đi kèm thẻ microSD 4 GB. XL sẽ có màn hình 5 inch (vẫn sử dụng độ phân giải 800 x 480 pixel), camera 5 MP và camera mặt trước 2 MP.

Dĩ nhiên, đây không phải là lá cờ trắng chấp nhận thất bại của Windows Phone trước Android. Nokia khẳng định: "Chúng tôi đang cố tình sử dụng dự án Android mã nguồn mở và không có các dịch vụ đám mây của Google".

nokia x x+ xl Android Windows Phone Microsoft Google

Theo cựu CEO Stephen Elop (sẽ về đầu quân cho Microsoft sau sát nhập), 3 sản phẩm dòng X của Nokia sẽ sử dụng Android để tận dụng lợi thế ứng dụng của hệ điều hành này, song "Nokia X sẽ đưa mọi người tới đám mây của Microsoft chứ không phải là Google".

Đúng như đồn đại, Nokia sẽ sử dụng các dịch vụ của Microsoft và của chính Nokia như MixRadio và OneDrive (tên gọi cũ SkyDrive). Skype và Outlook.com cũng sẽ được tích hợp trên các mẫu điện thoại này.

Những người mua một sản phẩm bất kì trong số 3 chiếc smartphone này (X, X+ và XL) đều sẽ được 1 tháng gọi Skype miễn phí tới các số di động và cố định, đồng thời cũng sẽ nhận được 10GB miễn phí trên OneDrive.

nokia x x+ xl Android Windows Phone Microsoft Google

Stephen Elop cũng tái khẳng định sự gắn bó của công ty Phần Lan với Windows Phone và Lumia. Dòng Lumia sẽ tiếp tục là trọng tâm phát triển của Nokia, đồng thời cũng sẽ được tận hưởng các thành tựu công nghệ mới nhất của công ty Phần Lan.

nokia x x+ xl Android Windows Phone Microsoft Google

Giá bán của Nokia X tại thị trường Châu Âu là 89 Euro (2,6 triệu đồng), của X+ là 99 Euro (2,9 triệu đồng) và của XL là 109 Euro (3,2 triệu đồng).

Lê Hoàng

Theo Bgr, Techgeek, Geekwire, Neowin

Chủ đề khác