VnReview
Hà Nội

Sony Walkman Z thách thức iPod Touch

Sony vừa trình làng tại triển lãm CES 2012 máy nghe nhạc mới Sony Walkman Z, một đối thủ tiềm năng của iPod Touch từ Apple.

Theo trang tin công nghệ Cnet, thiết bị này chạy hệ điều hành Adroid 2.3 trên màn hình cảm ứng 4.3 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel. Nó cũng được trang bị bộ vi xử lý hai lõi Nvidia Tegra 2 xung nhịp 1 GHz và bộ nhớ RAM 512 MB.

Walkman Z dự kiến sẽ được bán ra thị trường trong nửa đầu năm 2012 với hai màu đen, đỏ tía và 3 phiên bản khác nhau về dung lượng bộ nhớ: 8 GB (giá 249 USD), 16 GB (giá 279 USD) và 32 GB (giá 329 USD).

Walkman Z sử dụng phiên bản Android nguyên gốc của Google nên có đầy đủ trải nghiệm của Android gồm kho ứng dụng Android Market, Gmail, Maps, Books… Ngoài ra, Sony bổ sung các dịch vụ riêng của hãng này như dịch vụ nhạc Sony Music Unlimited và phần mềm nghe nhạc. Máy cũng hỗ trợ nhiều định dạng nhạc như MP3, ATRAC, ATRAC Advanced Lossless, AAC, HE-AAC, WMA và các định dạng phim như MPEG4, AVC (H.264 Baseline), WMV.

Máy nghe nhạc này còn được trang bị những công nghệ cải thiện chất lượng âm thanh đặc trưng của Sony như công nghệ khuyếch đại âm thanh số S-Master MX, Clear Bass, khôi phục rải tần cao DSEE, âm thanh vòm ảo VPT, Clear Phase và Clear Stereo. Một vài bổ sung khác trên Walkman Z gồm đài FM, Bluetooth, ngõ ra HDMI và cổng DLNA để truyền dữ liệu.

Sony cũng bổ sung cặp tai nghe gắn tai 13,5 mm EX-HP cho máy nghe nhạc Walkman Z.

Thanh Phong

Chủ đề khác