VnReview
Hà Nội

Sony công bố loạt giải pháp "post-shooting"

Sony vừa công bố tại CES hàng loạt giải pháp "hậu quay chụp" mới mang tên PlayMemories, cho phép người dùng xem, chỉnh sửa và chia sẻ video và hình ảnh trên một loạt các thiết bị điện tử khác nhau, bao gồm TV, máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

giải pháp hậu quay chụp post-shooting

PlayMemories bao gồm bốn giải pháp riêng biệt: PlayMemories Online, PlayMemories Home, PlayMemories Studio và PlayMemories Mobile, mỗi giải pháp được thiết kế cho một mục đích cụ thể. Một số dịch vụ là miễn phí, còn lại người dùng sẽ phải mua.

PlayMemories Online là một dịch vụ miễn phí cho phép người dùng tải lên các video và ảnh chụp và thưởng thức chúng trên các thiết bị tương thích như tivi Sony, máy tính bảng, điện thoại...

Các nội dung 2D và 3D có thể được chỉnh sửa và sao chép vào đĩa Blu-Ray, đồng thời tải lên PlayMemories Online cũng như Facebook, YouTube và có thể được thực hiện một cách nhanh chóng mà không cần một trình duyệt web.

PlayMemories Home sẽ được cung cấp kèm với bộ sản phẩm hình ảnh kỹ thuật số Digital Imaging Products của Sony. Đây là phần mềm cho phép người tiêu dùng dễ dàng chuyển, sắp xếp, xem và chia sẻ hình ảnh/video. Nó có tính năng xem lịch và bản đồ để dễ dàng sắp xếp nội dung theo ngày tháng và địa điểm chụp.

PlayMemories Studio là dịch vụ có tính phí dành cho người sử dụng PS3, cho phép người dùng dễ dàng di chuyển, chỉnh sửa các video và hình ảnh cá nhân trên một giao diện theo kiểu trò chơi video. Các thiết bị Playstation Vita hoặc PSP cũng có thể sử dụng dịch vụ này thông qua RemotePlay, phép truy cập đến các video và hình ảnh trên các máy ảnh, ổ đĩa cứng và các thiết bị lưu trữ kết nối qua USB, nội dung sau khi được biên tập có thể chia sẻ trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cuối cùng, PlayMemories Mobile là một ứng dụng miễn phí dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS, cho phép dễ dàng chuyển video và hình ảnh được chụp bằng máy ảnh Bloggie Video Live.

Ngọc Mai

Chủ đề khác