VnReview
Hà Nội

Tủ lạnh, máy giặt LG sẽ thông minh hơn

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012 đang diễn ra tại Mỹ, LG giới thiệt dòng sản phẩm gia dụng thông minh sử dụng công nghệ thông minh LG THINQ. Các sản phẩm này gồm lò vi sóng thông minh, tủ lạnh thông minh, máy giặt/ máy sấy kết hợp thông minh và robot hút bụi thông minh.

LG cho biết họ đang thúc đẩy đưa 5 công nghệ mới vào dòng sản phẩm đồ gia dụng - Smart Grid (mạng lưới điện thông minh), Smart Diagnosis (xác định trục trặc kỹ thuật thông minh), Smart Access (tiếp cận thông minh), Smart Adapt (áp dụng thông minh) và Food Management (quản lý thực phẩm). Phần mềm này sẽ để cho chủ gia đình điều khiển và quản lý tủ lạnh, lò vi sóng và máy hút bụi robot qua mạng lưới điện thông minh Smart Grid.

Smart Grid thiết lập chương trình máy giặt hoạt động ở thời điểm tiết kiệm điện nhất (giá điện khác nhau theo giờ cao điểm/ thấp điểm). Lò vi sóng cũng kết nối vào mạng lưới điện thông minh để có thể tính toán thời gian và chi phí điện cho quá trình nấu. Tủ lạnh cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ để tận dụng lợi thế giá điện giảm ở một số thời điểm trong ngày.

Smart Diagnosis sẽ chú ý bất kỳ lỗi hay trục trặc nào của đồ gia dụng. Chẳng hạn nếu tủ lạnh mở cửa quá lâu thì trên màn hình hiển thị sẽ có thông báo cho chủ nhân. Trong các mẫu tủ lạnh mới, thông báo sẽ được truyền qua mạng Wi-Fi tới smartphone hay máy tính bảng của người dùng. Smart Diagnosis cũng sẽ có thể chỉ đích xác trục trặc đối với đồ gia dụng là gì trong trường hợp sự cố nghiêm trọng. Nó sẽ cho phép các kỹ thuật viên của trung tâm chăm sóc khách hàng biết chính xác lỗi do đâu để xử lý từ xa, giúp chủ nhà tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

Smart Access cho phép người dùng giám sát công việc nhà bất kể họ ở đâu. Thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, họ có thể thấy thời gian còn lại của quá trình hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng hoặc kiểm tra nhiệt độ, thực phẩm trong tủ lạnh. Nó thậm chí sẽ cho phép người dùng để hướng dẫn máy hút bụi robot làm sạch hoặc trông nhà từ xa.

Smart Adapt tải về các lựa chọn mới nhất cho đồ gia dụng, gồm các thực đơn được lập trình sẵn hoặc các chu trình giặt phù hợp nhất với lối sống của ngườu dùng. Quản lý thực phẩm cũng đi song hành với Smart Adapt bằng cách để người dùng theo dõi mọi thứ trong tủ lạnh xem còn hay sắp hết, hạn dùng còn bao lâu…

Dưới đây là mô hình mạng đồ gia dụng thông minh của LG:

LG

Châu Giang

Chủ đề khác