VnReview
Hà Nội

BlackBerry ra mắt Z3 và Q20 tại MWC 2014

Hôm nay (25/2), BlackBerry đã tiết lộ tới giới công nghệ hai mẫu smartphone mới nhất của hãng là BlackBerry Z3 và Q20 tại sự kiện MWC 2014 đang diễn ra tại Barcelona.

BlackBerry ra mắt Z3 và Q20 tại MWC 2014

CEO John Chen của BlackBerry và CEO Terry Gou của Foxconn giới thiệu BlackBerry Z3

BlackBerry Z3 là mẫu điện thoại đầu tiên được sản xuất dưới sự hợp tác giữa BlackBerry và Foxconn, công ty chuyên sản xuất các thiết bị điện tử thuê cho các hãng công nghệ như Apple, HP hay Dell.;BlackBerry Z3, từng được biết đến với tên mã BlackBerry Jakarta, là một mẫu điện thoại với màn hình cảm ứng dự kiến sẽ được phát hành tại Indonesia vào tháng Tư tới với giá dưới 200 USD (tương đương 4 triệu đồng). Với mức giá này, đây là mẫu điện thoại BlackBerry 10 có giá rẻ nhất từng được hãng này công bố. 

Hình ảnh BlackBerry Z3

Mẫu điện thoại này được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải qHD, chipset Snapdragon 400 lõi kép tốc độ 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 1.5 GB, bộ nhớ trong 8GB, nhưng không rõ máy có hỗ trợ thẻ nhớ microSD hay không. Máy có camera chính 5MP, trong khi camera trước có độ phân giải 1.1MP. BlackBerry Z3 hỗ trợ 3G (không có LTE), đài FM và đi kèm với phiên bản BlackBerry 10.2.1 mới nhất.

Cùng với Z3, BlackBerry cũng cho ra mắt mẫu điện thoại BlackBerry Q20 sử dụng bàn phím QWERTY vật lý đặc trưng của hãng. Hiện chưa có thông tin về giá cả và thời gian phát hành chính xác. Q20 đánh dấu sự trở lại của bàn phím QWERTY, track pad và phím chức năng truyền thống từng đã rất quen thuộc trên các mẫu BlackBerry đời cũ. Máy cũng sẽ có màn hình lớn nhất từ trước đến này đối với một chiếc điện thoại được trang bị bàn phím QWERTY, với kích thước 3.5 inch, cùng với một viên pin dung lượng lớn hơn. Mẫu điện thoại này sẽ được phát hành trong nửa cuối năm nay.

Tiến Tùng

Theo Phonearena

Chủ đề khác